Chợ cá chép nhộn nhịp trước ngày đưa ông Công, ông Táo

16/01/2020 - 18:53

PNO - Chiều 22 tháng Chạp, nhiều hàng cá chép nhộn nhịp tại chợ truyền thống phục vụ nhu cầu người dân mua cúng ông Công, ông Táo theo phong tục truyền thống.

 

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, chiều 16/1 (22 tháng Chạp) tại các chợ Tân Định (quận 1), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh),... khá nhộn nhịp khi người dân bắt đầu đi sắm đồ Lễ, hoa tươi, cá chép để chuận bị cúng ông Công, ông Táo.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, chiều 16/1 (22 tháng Chạp) tại các chợ Tân Định (quận 1), chợ Nguyễn Văn Trỗi (quận 3), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)... khá nhộn nhịp khi người dân bắt đầu đi sắm đồ lễ, hoa tươi, cá chép để chuận bị cúng ông Công, ông Táo.

 

Như phong tục, 23 tháng Chạp người dân sẽ mua hoa, đồ lễ, xôi chè,... đặc biệt là 3 con cá chép để phóng sanh với quan niệm tiễn ông bà Táo về trời.
Theo phong tục truyền thống ở hầu hết các vùng miền, ngày 23 tháng Chạp người dân sẽ mua hoa, lễ cúng, xôi chè... đặc biệt không thể thiếu cá chép và thường phải là 3 con để cúng xong sẽ mang cá phóng sanh với quan niệm tiễn ông bà Táo về trời

 

Giá cá chép năm nay có khá nhiều loại, loại nhỏ nhất bằng ngón tay cái người lớn mỗi con 10.000 đồng, lớn hơn 20.000-30.000 đồng/con, đặc biệt cá lớn người bán sẽ cân ký với mỗi ký là 100.000 đồng.
Giá cá chép năm nay có khá nhiều loại, loại nhỏ nhất bằng ngón tay cái người lớn có giá khoảng 10.000 đồng/con, lớn hơn 20.000-30.000 đồng/con, loại cá lớn sẽ được tính theo kg, mỗi ký là 100.000 đồng. "Giá cá hôm nay rẻ hơn, chỉ bắt đầu sang 23 sẽ có giá khác, có thể cao hơn nên thường nhiều người sẽ lựa chọn cúng sớm để phóng sinh vào chiều 22", chủ một hàng cá tại chợ Bà Chiểu cho hay. Tại các chợ thuộc một số quận vùng ven như Thủ Đức, quận 9... giá cá chép phóng sinh rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng 5.000 đồng/con.

 

Còn tại các cửa hàng cá, mặc dù treo biển bán từ sáng 22 tháng Chạp, nhưng đến chiều chủ hàng cá tại đường Nguyễn Thông (quận 3) cho biết vẫn chưa bán được con nào.
Tại các cửa hàng cá kiểng cũng tranh thủ bán cá chép phóng sinh ngày này. Tuy nhiên, dù treo biển bán từ sáng 22 tháng Chạp, nhưng đến chiều chủ hàng cá tại đường Nguyễn Thông (quận 3) cho biết lượng người mua cá này vẫn rất ít

 

Chị Linh, chủ cửa hàng cá tại quận 3 cho hay, năm nay số lượng cá chị lấy về phục vụ cho ngày ông Công, ông Táo không đổi so với năm ngoái là khoảng 100 kg. Với giá bán từ
Chị Linh, chủ cửa hàng cá tại quận 3 cho hay, năm nay số lượng cá chị lấy về phục vụ cho ngày ông Công, ông Táo khoảng 100 kg, bằng năm ngoái. Với giá bán từ 100.000 đồng/con cỡ lớn và 200.000 đồng/3 con có kích thước nhỏ hơn.

 

Tuy nhiên, năm nay theo chị Linh có vẻ như người dân ít mua cá phóng sinh hơn, bằng chứng là năm ngoái chiều 22 là có khá đông khách mua cá, nhưng đến giờ hàng cá của chị vẫn chưa bán được con nào.
Tuy nhiên, năm nay chị Linh cho hay, có vẻ như người dân ít mua cá phóng sinh hơn, bằng chứng là năm ngoái chiều 22 là có khá đông khách mua cá, nhưng đến giờ hàng cá của chị vẫn chưa bán được con nào. 

 

Còn các mặt hàng khác trong bộ Lễ cúng ông Công, ông Táo là giấy tiền vàng mã, hoa vạn thọ hay hoa cúc,... ngược lại khá đắt hàng, chủ một hàng hoa tại đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) cho hay
Còn các mặt hàng khác trong bộ lễ cúng ông Công, ông Táo là giấy tiền vàng mã, hoa vạn thọ hay hoa cúc... ngược lại khá đắt hàng. Chủ một hàng hoa tại đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) cho hay, bông vạn thọ vàng - loại mỗi cây có 3-4 bông giá từ 10.000-15.000 đồng khá hút khách, trong sáng nay mai có thể giá hoa sẽ cao hơn từ 10 - 20%.

 

Bộ đồ lễ đốt sau khi cúng ông Táo có giá 10.000 đồng, thèo lèo, kẹo bánh vào túi nhỏ giá 5.000 đồng khá hút khách hàng.
Bộ đồ lễ đốt sau khi cúng ông Táo có giá 10.000 đồng, thèo lèo, kẹo bánh vào túi nhỏ giá 5.000 đồng khá hút khách hàng

 

 

Hoa vạn thọ vàng khá hút khách ngày ông Công ông Táo
Hoa vạn thọ vàng khá hút khách ngày ông Công ông Táo

 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI