Đỉa dài 5 cm sống ký sinh trong mũi khách đi chơi

02/05/2019 - 13:49

PNO - Cảm thấy khó thở và ngứa mũi sau khi đi tắm mát ở suối về, hai người ở huyện miền núi Nghệ An đến bệnh viện thăm khám thì phát hiện đỉa đã chui vào sống ký sinh trong mũi.

Sáng nay (2/5), bác sỹ Hồ Phú Hải - Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết vừa gắp thành công 2 con đỉa sống ký sinh trong mũi cho 2 bệnh nhân trên địa bàn.

Theo bác sĩ Hải, chiều 2 ngày trước, liên tiếp 2 bệnh nhân 25 tuổi và 3 tuổi (cùng trú huyện Kỳ Sơn) được đưa đến thăm khám trong tình trạng khó thở, chảy máu mũi.

Dia dai 5 cm song ky sinh trong mui khach di choi
Con đỉa dài chừng 4cm được gắp ra khỏi mũi bé trai 3 tuổi

Theo người nhà bệnh nhân, ít ngày trước, sau khi ra suối tắm mát trong kỳ nghỉ lễ cùng gia đình, em L.V.N. (trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) có tình trạng khó thở, ngứa ngáy ở mũi sau khi trở về nhà nên được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Sau khi xác định bên trong mũi bệnh nhân có dị vật, bác sĩ Hải đã tiến hành gắp dị vật ra ngoài.

Dia dai 5 cm song ky sinh trong mui khach di choi
Khe, suối ở các huyện miền núi Nghệ An thu hút hàng hàng người đổ về tắm mát trong kỳ nghỉ lễ 40/4 và 1/5

“Cả hai con đỉa sống trong mũi hai bệnh nhân đều đã lớn, dài chừng 5cm. Khi đi tắm khe, suối, bệnh nhân có thể bị đỉa chui vào, sống ký sinh. Đây cũng không phải là trường hợp hiếm, mỗi năm tôi vẫn thường gắp cho gần cả chục trường hợp tương tự”, bác sĩ Hải nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI