Đi bộ hơn 800km từ TPHCM, người đàn ông được giúp đỡ bất ngờ

06/05/2022 - 21:33

PNO - Anh Chu Đức Thắng, 37 tuổi đang đi bộ từ TPHCM về quê Quảng Bình thì bất ngờ được công an cho ăn uống, tắm giặt, hỗ trợ tiền xe đò về quê.

Khoảng 13g30 ngày 6/5, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, công an phường Phổ Vinh, (thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) phát hiện trên đường có một người đàn ông đang thất thểu đi bộ, vai đeo ba lô, sức khỏe yếu nên hỏi thăm. 

Một cán bộ công an kể, lúc tiếp xúc, anh Thắng quần áo te tua, người lâu ngày không tắm nên được đưa về trụ sở.

Ông Thắng được đưa về trụ sở công an trong tình trạng quần áo rách, mệt mỏi
Anh Thắng được đưa về trụ sở công an trong tình trạng quần áo rách rưới, mệt mỏi

Anh Thắng cho biết, anh có hộ khẩu thường trú ở xã Hàm Ninh, (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Trước đó, anh làm công nhân ở huyện Bình Chánh, TPHCM. Nhưng gần một tháng trước, trong khi ngủ tại phòng trọ thì bị trộm lấy hết tiền bạc cùng giấy tờ tùy thân. Không có tiền, không người thân, anh Thắng đành quyết định đi bộ với đoạn đường trên 1.300 km từ TPHCM về quê Quảng Bình.

Gần 15 ngày, dù thời tiết mưa hay nắng, ngày nào anh cũng đi bộ, mệt thì dừng, ngủ, nghỉ tạm dưới hiên nhà dân, công trình bên đường. Người dân dọc đường cho gì thì ăn cái đó rồi tiếp tục hành trình. 

Trước hoàn cảnh tội nghiệp người này, công an phường Phổ Vinh đã đưa anh Thắng về trụ sở, lo cơm nước, tắm giặt và góp tiền hỗ trợ anh về quê. 

Lực lượng chức năng đã xác minh rõ ràng thông tin với các lực lượng công an tỉnh Quảng Bình cũng như mẹ anh Thắng về những thông tin anh khai là đúng sự thật.
Lực lượng chức năng đã xác minh rõ ràng thông tin với các lực lượng công an tỉnh Quảng Bình cũng như mẹ anh Thắng về những thông tin anh khai là đúng sự thật.

Sau khi đi được nghỉ ngơi, anh Thắng được công an phường Phổ Vinh đưa đến Trạm CSGT Đức Phổ, thuộc phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Ngãi để giúp anh đón xe tiếp tục về quê.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI