Đến gần hơn với văn học Hàn Quốc qua cuộc thi online

13/10/2021 - 18:36

PNO - Viện Dịch văn học Hàn Quốc - LTI Korea tổ chức cuộc thi Điểm sách văn học Hàn Quốc 2021 cho công dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước, thông qua hình thức: viết/vẽ/quay video/audio cảm nhận về tác phẩm văn chương Hàn Quốc đã được chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam. 

Theo đó, ban tổ chức lựa chọn 5 tác phẩm dành cho bạn đọc tham gia cuộc thi: Chiếc thang cao màu xanh, Hoàng hôn đỏ rực, Trộm hay lời thú tội của chiếc gai, Chuyện đời SươngCảm ơn tất cả. Đây đều là những cuốn sách do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam - đơn vị đồng tổ chức cuộc thi ấn hành.

Trộm (Hay lời thú tội của chiếc gai) là một câu chuyện đẹp về tình bạn
Trộm hay lời thú tội của chiếc gai là một câu chuyện đẹp về tình bạn

Lâu nay Viện Dịch văn học Hàn Quốc thường xuyên có các hoạt động quảng bá tác phẩm văn học trong nước ra với thế giới. Cuộc thi lần này cũng nhằm mục đích lan tỏa giá trị các tác phẩm văn chương xứ Hàn. Các tác phẩm Chiếc thang cao màu xanh (Gong Ji Young), Hoàng hôn đỏ rực (Baek Shin Ae) là những câu chuyện về tình yêu nhưng qua đó lại thấy được bối cảnh lịch sử, văn hóa - xã hội Hàn Quốc từ những năm thập niên 1930 đến chiến tranh thế giới thứ hai.

Với Trộm hay lời thú tội của một chiếc gai (Kim Ryeo Ryeong), Cảm ơn tất cả (Kim Jung-mi) lại là câu chuyện của tình bạn và tình yêu thương giữa những thân phận con người trong cuộc sống hiện đại. Riêng Chuyện đời Sương (Suh Song Nan) là cuốn sách viết về chuyện cô dâu Việt ở xứ Hàn với những mảng màu sáng tối, có niềm vui và những bi phẫn…

Chuyện đời Sương viết về thân phận cô dâu Việt ở xứ Hàn qua góc nhìn của một nhà văn Hàn Quốc
Chuyện đời Sương viết về thân phận cô dâu Việt ở xứ Hàn qua góc nhìn của một nhà văn Hàn Quốc

Cuộc thi tạo cơ hội cho bạn đọc yêu mến văn học Hàn Quốc có thể cùng lúc tiếp cận và khám phá những cuốn sách được xuất bản trong thời gian gần đây. Mỗi thí sinh có thể tham dự một hoặc nhiều bài dự thi với các tác phẩm kể trên.

Yêu cầu: mỗi bài điểm sách dài không quá 2.000 từ, video có thời lượng tối đa 3 phút, định dạng MP4, kích thước tệp video tối đa là 4GB.

Đối với bài dạng audio, file định dạng MP3 hoặc radio theo hình thức video chèn hình ảnh. Riêng bài vẽ cần trình bày tóm tắt nội dung tác phẩm. Độc giả có thể đăng ký gửi bài dự thi qua link: https://bit.ly/3l9TCqE.

Các tác phẩm được lựa chọn cho bài dự thi đều do nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam ấn hành
Các tác phẩm được lựa chọn cho bài dự thi đều do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành

Thời gian gửi bài dự thi từ nay đến hết ngày 30/10/2021. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 9/11. Giải thưởng ngoài hiện kim còn có voucher mua sách, với chiết khấu 35% trong vòng một năm dành cho tất cả sách của Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI