Đến Djibouti lặn cùng cá nhám voi, xem lạc đà thồ muối

24/08/2021 - 06:40

PNO - Djibouti là một quốc gia bé nhỏ ở Đông Phi. Tuy nhiên, nhờ vị trí nằm cạnh eo biển Bab al Mandab nên Djibouti trở thành điểm đến thú vị cho những ai yêu thích du lịch sinh thái biển, trong đó lặn cùng cá nhám voi là trải nghiệm kỳ thú.

Cá nhám voi là loài cá mập có kích thước lớn nhất, những con trưởng thành dài từ 9-10m và nặng hơn 18 tấn. Xét về độ to lớn, loài cá mập trắng trông chỉ như cá con khi so sánh với cá nhám voi.

Dù mang vẻ ngoài của một con quái vật khổng lồ nơi đại dương, cá nhám voi không phải là mối đe dọa với con người vì thức ăn chủ yếu của chúng là sinh vật phù du, đặc biệt là nhuyễn thể, tảo và những loài động vật có xương sống nhỏ.

Lặn cùng cá nhám voi ở Djibouti
Lặn cùng cá nhám voi ở Djibouti

Từ cuối tháng 11 đến tháng Hai là thời điểm cá nhám voi tụ tập đông nhất. Đây cũng là mùa cao điểm của hoạt động lặn biển cùng cá nhám voi. Tại Djibouti, đảo Quỷ, quần đảo Swabi… là những điểm đến phổ biến cho trải nghiệm mạo hiểm này.

Du khách có thể mua tour trong ngày dài 9-10 tiếng, trong đó có 45-60 phút “đi chơi” cùng cá nhám voi, với mức giá từ 110 USD/người (lặn với ống thở) đến 160 USD/người (lặn với bình dưỡng khí).

Giá trên bao gồm tiền thuê thuyền, ăn trưa, nước uống. Mỗi thuyền có thể chở từ 6-20 người.

Chỉ cần lặn xuống khoảng 5m, du khách đã có thể bắt gặp cá nhám voi. Đem theo máy quay để không bỏ lỡ khoảnh khắc chạm mặt gã khổng lồ dưới nước cũng như giữ khoảng cách 4m với chúng để tránh bị vây quất trúng là hai điều du khách cần ghi nhớ.

Trong khi nhìn ngắm cá nhám voi, hãy tranh thủ tận hưởng thế giới sinh vật biển diệu kỳ xung quanh. Các loài cá ở đây rất rực rỡ và đa dạng còn những rạn san hô cũng đẹp và phong phú không kém.

Hồ Assal nhìn xa như biển
Hồ Assal nhìn xa như biển

Sau khi đã vui chơi thỏa thích ở biển sâu, du khách hãy khám phá “biển cạn” - hồ nước mặn Assal cách trung tâm Djibouti 120km về phía tây.

Ở độ cao 155m dưới mực nước biển, hồ Assal là điểm thấp nhất châu Phi. Gọi là hồ nhưng nhìn từ xa, nơi này khiến du khách ngỡ như đang nhìn thấy biển vì cũng có nước xanh và cát trắng. Tuy nhiên, thứ mà khách phương xa tưởng là cát lại chính là muối.

Assal là hồ nước siêu mặn với nồng độ muối trung bình 34,8%, gấp mười lần độ mặn của nước biển thông thường, mặn hơn cả Biển Chết. Nước trong hồ rất giàu khoáng chất (magie, canxi, sulphate) nên có thể được sử dụng để làm sạch, phục hồi da cũng như điều trị bệnh đau cơ và viêm khớp dạng nhẹ.

Lạc đà vận chuyển muối ở hồ Assal
Lạc đà vận chuyển muối ở hồ Assal

Assal vốn là hồ trên miệng núi lửa, xung quanh hồ là những núi lửa không còn hoạt động. Khi nước trong hồ bốc hơi, muối và các mỏ khoáng sản khác bám vào nhau thành những cột trụ lởm chởm, tạo nên cảnh quan độc đáo.

Ở đây, một cảnh tượng khó quên khác là hình ảnh những đoàn lạc đà thồ muối. Hiện tại, công việc khai thác muối chủ yếu vẫn được làm thủ công từ khâu thu hoạch đến vận chuyển. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI