Đề xuất thêm vắc-xin cho công nhân ở Việt Yên, Bắc Giang

02/06/2021 - 12:53

PNO - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết sẽ đề xuất xin thêm vắc-xin cho Bắc Giang, để tiêm hết cho công nhân tại huyện Việt Yên.

 

Ảnh: Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ân cần thăm hỏi và động viên nhân viên y tế tại một điểm tiêm chủng của huyện Việt Yên
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ân cần thăm hỏi và động viên nhân viên y tế tại một điểm tiêm chủng của huyện Việt Yên

Sáng 2/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang, đã kiểm tra đột xuất một số điểm tiêm chủng vắc-xin COVID-19 trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, cho biết trên địa bàn huyện có khoảng 120.000 công nhân và 3 khu công nghiệp. Theo kế hoạch của tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên mới được phân bổ 50.000 liều vắc-xin COVID-19. Đến nay, huyện đã nhận 10.000  liều và đã triển khai tiêm từ 1/6. Mục tiêu đến ngày 7/6 sẽ tiêm xong.

Tuy nhiên, do thiếu lực lượng nên việc tiêm vắc-xin có thể sẽ kéo dài hơn dự tính. Vừa qua, huyện Việt Yên tiếp nhận 152 nhân viên y tế trợ giúp tiêm chủng do Bộ Y tế điều động, nhưng lại thiếu bác sĩ khám sàng lọc, chính vì vậy quá trình tiêm vắc-xin bị chậm.

Qua kiểm tra và nghe báo báo cáo của huyện, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đề nghị Sở Y tế Bắc Giang phân bổ thêm vắc-xin cho Việt Yên. “Cần ưu tiên các điểm nóng” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết sẽ đề xuất để xin thêm vắc-xin cho Bắc Giang, để làm sao phải tiêm hết cho công nhân tại huyện Việt Yên.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI