Đề xuất lấy đất Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần xây Bệnh viện TP.Thủ Đức

18/07/2023 - 17:27

PNO - Nếu được chấp thuận, khu đất của trung tâm có diện tích khoảng 5,8ha sẽ được điều chỉnh quy hoạch thành đất y tế để xây dựng bệnh viện.

Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM về đánh giá hiện trạng Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần tại số 37 đường Phú Châu, khu phố 1, phường Tam Phú, TP.Thủ Đức (thuộc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội thành phố).

Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần hiện nay. Ảnh: internet
Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần 

Theo đó, hiện trung tâm có 6 khoa điều trị, trạm y tế, nhà công vụ, căn tin, bếp, nhà ăn nhân viên, khối hành chính, nhà lưu cốt và các hạng mục phụ trợ đang trong tình trạng xuống cấp, rỉ sét, rêu mốc, sụt lún.

Trung tâm không có phòng ăn cho bệnh nhân và phải sử dụng hành lang làm chỗ ăn cho người bệnh. Do thiếu giường bệnh nên phần lớn bệnh nhân ngủ trên các tấm pallet đặt dưới sàn, chỉ bệnh nhân liệt, yếu mới được nằm giường. Nhiều nhà vệ sinh và hệ thống xử lý nước thải không còn sử dụng được, chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Năm 1991, trung tâm được cải tạo với quy mô phục vụ cho 600 bệnh nhân nhưng hiện nay số bệnh nhân tâm thần đang được điều trị, nuôi dưỡng đã lên đến 1.315 người, do phải tiếp nhận thêm bệnh nhân nặng từ các cơ sở khác.

Nếu dự án xây dựng, cải tạo chỉnh trang tổng thể Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần được phê duyệt đầu tư và Sở Y tế thành phố được tiếp nhận mở rộng Bệnh viện TP Thủ Đức, sở đề xuất sử dụng toàn bộ phần đất của trung tâm diện tích khoảng 5,8ha. Sau đó, điều chỉnh quy hoạch thành đất y tế để xây dựng mới Bệnh viện TP Thủ Đức.

Và Trung tâm Điều dường người bệnh tâm thần mới sẽ được đầu tư xây dựng cạnh Bệnh viện Tâm thần (quy mô 1.000 giường) tại khu đất Lô I-45, diện tích 83.797m2, thuộc huyện Bình Chánh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI