Để quá khứ ngủ yên

15/10/2015 - 07:12

PNO - Không biết em có nên gặp lại người cũ một lần nữa không, hay nên nói chuyện rõ ràng với chồng em những gì đã xảy ra, để anh bớt nghi ngờ?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 33 tuổi, đã có gia đình và hai con nhỏ. Em biết ơn chồng về việc bao năm qua anh không nói gì, cũng không tra hỏi vì sao khi lấy nhau em đã không còn trong trắng.

Em có lần đi quá giới hạn với mối tình đầu, rồi anh ta bỏ em. Sau đó gần sáu năm em lấy chồng. Em cứ tưởng mọi chuyện đã thuộc về quá khứ, nhưng gần đây, qua một người bạn, anh ta có liên hệ lại và em đã gặp mặt.

Tuy không phải là cuộc gặp riêng tư, nhưng em đã bị xáo động rất nhiều. Hình như chồng em cũng nghi ngờ có chuyện gì đó, cứ hỏi em đang có gì lo lắng không. Em định không bao giờ gặp lại người cũ nữa, nhưng anh ta rất tha thiết, nhắn tin, gọi điện, bảo là mong được nói chuyện với em, chỉ một lần nữa thôi.

Theo anh ta, trong thời gian qua anh ta đã hiểu ra, chỉ có mình em yêu anh ta chân thành, sâu sắc; anh ta vô cùng hối tiếc vì đã bỏ em ngày ấy.

Em bối rối quá, không biết có nên gặp lại người cũ một lần nữa không, hay nên nói chuyện rõ ràng với chồng em về những gì đã xảy ra, để anh ấy bớt nghi ngờ?

Bích Thủy (TP.HCM)

De qua khu ngu yen
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Em Bích Thủy thân mến,

Chuyện em và người yêu cũ gặp nhau không thể giải quyết được gì, mà ngược lại còn làm gia đình nhỏ của em chòng chành, chao đảo. Nếu ngày xưa người ta hiểu được giá trị của tình yêu, thì đã không vứt bỏ mình như thế.

Và, nếu bây giờ người ta vẫn yêu em, thì cũng sẽ không làm điều gì khiến em phải dằn vặt, đau khổ, lừa chồng dối con như thế. Cho dù người ta có nói gì đi nữa, em hãy nhìn vào thực tế mà cân nhắc. Nếu không có chồng em, liệu em có gia đình hạnh phúc với hai con như bây giờ?

Em đang đặt gia đình và hạnh phúc của mình lên một bàn cân, mà đối trọng bên kia không phải là quả cân chuẩn mực, chỉ là một thứ bong bóng cảm xúc. Theo Hạnh Dung, em hãy dừng lại ngay.

Quá khứ đã qua, những đau buồn đã qua, hãy để tất cả khép lại, hãy đào sâu chôn chặt những gì thuộc về quãng thời gian ấy và dồn sức lực, tình cảm cho cuộc sống hiện tại. Đó mới là giá trị thực, còn những lời lẽ ngon ngọt kia chỉ là ảo tưởng mà thôi. Người ta đã có lần lừa dối mình, dù hôm nay có thể nỗi đau ấy đã phai mờ, nhưng em đừng quên điều đó.

Cũng không nhất thiết phải kể với chồng em những chuyện này. Tuy nhiên, trong trường hợp mối nghi ngờ của chồng em cứ lớn dần, đến nỗi phải tra hỏi vợ, thì em nên thành thật với chồng chuyện người cũ muốn gặp lại.

Nếu đủ vững vàng, em hãy cùng chồng đến gặp lại “người cũ” kia, như một cuộc gặp gỡ thăm hỏi bình thường, để anh ta thấy em rất yêu quý gia đình hiện tại và đã đoạn tuyệt hẳn với quá khứ. Biết rằng cuộc gặp gỡ này là khó khăn, nên em hãy cố gắng để nó đừng xảy ra.

Hãy cắt đứt liên lạc, tỏ thái độ rõ ràng, tránh tất cả các cơ hội, các cuộc gặp gỡ bạn bè mà anh ta có thể chen vào đó để quấy nhiễu em. Những kiểu đàn ông như thế không mấy kiên nhẫn đâu, chỉ cần mình cương quyết một thời gian, anh ta sẽ bỏ cuộc.

Ai cũng có những sai lầm, nhưng điều quan trọng là bài học mình học được từ sau sai lầm đó. Nếu bây giờ em để những sai lầm trong quá khứ cuốn đi, thì không chỉ mình em, mà sẽ có thêm ba người nữa cùng chịu bất hạnh. Chúc em vững vàng với cuộc sống hiện tại, để quá khứ được ngủ yên.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI