Đề nghị xử lý dứt điểm vi phạm các dự án để cấp giấy chủ quyền cho người dân

19/11/2021 - 16:14

PNO - Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP về việc giải quyết vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình chỉ đạo Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) khẩn trương chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, xác định và hướng dẫn chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở có nghĩa vụ bổ sung tài chính để làm cơ sở thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà trong dự án phát triển nhà ở theo quy định pháp luật.  

Đối với các dự án phát triển nhà ở có phạm vi xây dựng, giao Sở Xây dựng chủ động phối hợp với Sở TNMT và các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát và xử lý dứt điểm vi phạm theo đúng quy định pháp luật để làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà.

UBND TPHCM
UBND TPHCM chỉ đạo rà soát, giải quyết các vướng mắc của các dự án để cấp sổ hồng cho người dân

Trước đó, Sở TNMT TPHCM cũng đã tổ chúc Hội nghị về đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án nhà ở trên địa bàn. Theo Sở TNMT, do quá trình thực hiện dự án phát triển nhà ở của chủ đầu tư trải qua nhiều bước, nhiều giai đoạn với sự chi phối, áp dụng thực hiện nhiều quy định pháp luật có liên quan. Trong đó, chủ đầu tư một số dự án phát triển nhà ở có vi phạm ở một hoặc một số quy định của các pháp luật như thủ tục đầu tư, pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở, pháp luật về xây dựng, pháp luật về tài chính tín dụng dẫn đến chậm nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà hoặc việc thẩm định, cấp giấy chứng nhận của cơ quan đăng ký chưa đảm bảo được nhu cầu cấp giấy chứng nhận của người mua nhà, chủ đầu tư dự án.

Hiện Sở TNMT đã xây dựng kế hoạch số đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP và tháo gỡ những dự án còn vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận cho người mua, cụ thể như: những dự án có vi phạm xây dựng; những dự án phải rà soát, xác định nộp nghĩa vụ tài chính bổ sung do dự án có thay đổi các chỉ tiêu quy hoạch…

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI