Để lòng trở lại bình yên

14/09/2015 - 14:18

PNO - Em rất bối rối không biết làm thế nào với một bên là người mình không yêu nhưng sắp cưới, một bên là người mình yêu thương. Nên theo ai, bỏ ai?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em và bạn gái cũ đã chia tay hai năm nhưng em vẫn nhớ mãi những ngày tháng ngọt ngào. Ngày đó, cô ấy chủ động bỏ em theo người khác vì cho rằng người đó đủ sức lo cho cuộc sống của cô ấy, trong khi em chỉ có hai bàn tay trắng.

Em cay đắng, bất lực nhìn hai người kết hôn với nhau. Sau một thời gian đau đớn, vật vã, em được gia đình làm mai cho một cô gái. Cô ấy có học thức, con nhà đàng hoàng. Do nỗi đau thất tình vẫn còn nên em chỉ quen để mà quen, chứ chẳng quan tâm gì nhiều đến cô ấy.

Gần đây, hai bên gia đình đang bàn đến chuyện cưới xin giữa em và cô ấy. Em dù không yêu nhưng cũng chẳng phản ứng gì, phó mặc cho sự việc đến đâu hay đến đó.

Có lúc em còn nghĩ, biết đâu mình cưới cô ấy cũng tốt, có thể giúp mình tìm quên người cũ. Đột nhiên, cách đây gần một tháng, người yêu cũ của em liên lạc lại, cho biết là cô ấy đã ly hôn vì không hạnh phúc, muốn nối lại tình cảm với em.

Em thật sự chao đảo, bối rối không biết phải tính thế nào với một bên là người mình không yêu nhưng sắp cưới, một bên là người mình mang nặng yêu thương. Em nên theo ai, bỏ ai?

Hoàng (Q.Tân Bình, TP.HCM)

De long tro lai binh yen
Ảnh mang tính minh hoạ - Nguồn Internet

Em Hoàng mến,

Đầu tiên hãy nói về cô người yêu cũ của em. Hai năm trước cô ấy chủ động chia tay vì em chỉ có hai bàn tay trắng, không thể lo cho cô ấy được như người đang theo đuổi cô ấy.

Em hãy tự đặt câu hỏi: Người đã từng bỏ mình một lần để chạy theo những đảm bảo vật chất liệu có phải là người chung thủy, biết hy sinh vì tình yêu? Giờ thì em đã có sự nghiệp gì chưa hay vẫn chỉ là hai bàn tay trắng?

Cô ấy muốn hàn gắn với em có lẽ chỉ vì hôn nhân thất bại, đang chông chênh chưa có chỗ tựa. Ngả nghiêng theo cô ấy, em có nghĩ đến việc cô ấy chỉ nhất thời tạm dựa vào em, khi cô ấy có người khác vững chắc hơn để dựa dẫm, chuyện cũ có lặp lại?

Không thể tin được một người đã nhẫn tâm chà đạp lên tình cả m chân thật của mình để chạy theo cám dỗ vật chất. Em hãy tỉnh táo để giữ cho quá khứ mãi mãi là quá khứ, đừng lật lại những trang tình cũ nữa. Cô ấy không xứng với tình yêu em dành cho cô ấy.

Với cô gái đang dự tính kết hôn, em cũng cần suy nghĩ cho cẩn trọng. Một cuộc hôn nhân không tình yêu sẽ chẳng thể nào tìm thấy hạnh phúc.

Em cũng không thể lợi dụng một người con gái vô tội để khỏa lấp nỗi đau tình của mình, chỉ làm khổ cả hai. Em không thương thì cũng nên biết tội nghiệp cho cô ấy. Cô ấy đâu làm gì có lỗi với em để phải bị cuốn vào một cuộc hôn nhân như thế.

Em nên dừng lại dự tính kết hôn. Nếu được, hãy xem cô ấy như bạn bè, chỉ cưới khi nào xét thấy lòng thật sự yêu thương. Nếu vẫn còn nặng lòng nghĩ đến người cũ, em cần thêm thời gian để tâm trạng bình yên lại, khoan nghĩ đến việc bắt đầu một tình cảm mới.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI