ĐD Lê Bảo Trung: Tôi biết ơn vợ

17/03/2013 - 01:33

PNO - PNCN - Bốn năm học chung đại học, nhưng mãi hai năm sau khi ra trường, đạo diễn Lê Bảo Trung mới có dịp gặp lại cô bạn Lê Hồng Minh - bà xã anh bây giờ. Tính ra, cả hai đã có tám năm quen biết mới tiến đến hôn nhân. Lê Bảo Trung...

Lấy chồng làm nghệ thuật, lại là đạo diễn - nghề đòi hỏi phải thường xuyên xa nhà - chắc chắn phải là một quyết định dũng cảm, nhất là với người phụ nữ không hoạt động nghệ thuật như chị Lê Hồng Minh.

Thời trẻ, dù có bốn năm là “đồng môn”, nhưng giữa hai người chưa có tình ý gì, mà phải chờ đến hai năm sau gặp lại, họ mới phát hiện người kia là một nửa mình đang tìm kiếm. Lúc đó, Lê Bảo Trung vừa bước chân vào nghề, theo làm phó đạo diễn cho vài đoàn phim, tên tuổi chưa ai biết đến, nhưng việc lặt vặt rất nhiều nên ít thời gian dành cho người yêu. Bỗng một ngày, anh chìa cuốn lịch cho bạn gái và hỏi: “Minh xem ngày này có rảnh không, mình làm đám cưới nha”. Tưởng người yêu nói giỡn, chị Minh đùa: “Ừ, cưới thì cưới”. Giờ nhớ lại, chị Minh tủm tỉm: “Tham gia điều hành hãng phim tôi mới thấy, quả thật đi làm phim hiếm hoi lắm mới được nghỉ vài ngày. Nếu không tranh thủ cưới trong mấy ngày nghỉ đó thì chưa biết lúc nào anh ấy mới rảnh để lo chuyện đại sự”.

Tháng 2/2002, lễ cưới diễn ra. Cưới nhau được một - hai tuần, anh lại khăn gói theo đoàn phim, bỏ cô vợ mới lủi thủi một mình ở nhà. Một năm sau, khi chị sinh con, anh cũng chẳng có mặt bên cạnh vợ, vì đang rong ruổi theo đoàn làm phim truyền hình Lục Vân Tiên. Lê Bảo Trung kể, con được hai - ba tháng tuổi, anh mới lần đầu nhìn mặt thằng bé. Hai năm sau, cậu con trai thứ hai ra đời cũng y như vậy. Mấy ai biết, lúc anh “tả xung hữu đột” trên trường quay bộ phim nhựa đầu tay Đẻ mướn thì vợ anh cũng đang ở bệnh viện một mình vượt cạn. Rồi khi nuôi con, từ chuyện đưa đón con đi học, đi khám bệnh cho đến đi chơi, họp phụ huynh…, hầu như chị Minh đều “ôm sô”. Thời gian đầu, tất nhiên chị cũng đôi chút tủi thân, nhưng dần dần chị đã quen và vui vẻ chấp nhận, không một lời trách móc. Chị hiểu, anh đang vất vả làm việc để lo cho gia đình chứ không phải người chồng, người cha thiếu trách nhiệm.

DD Le Bao Trung: Toi biet on vo

Làm phim, khâu tiền kỳ cũng mất vài tháng, ghi hình thêm vài tháng nữa. Vì thế, chỉ còn biết tranh thủ vài ngày nghỉ lúc phim vừa đóng máy để dẫn vợ con đi du lịch, rồi lại tất tả bắt tay vào làm hậu kỳ phim. Phim ra mắt, nếu chưa có dự án mới, anh lại khăn gói đi xa một thời gian để chuyên tâm vào viết kịch bản. Chị Minh vui vẻ: “Riết rồi hai đứa nhỏ cũng quen với sự vắng mặt của ba nên không thắc mắc nhiều”. Tuy vậy, trong năm luôn có một ngày mà dù bận cách mấy anh cũng gạt bỏ hết công việc để có mặt, đó là dịp họp tổng kết năm học của hai cậu con trai. Lê Bảo Trung tâm sự: “Tôi luôn muốn ở cạnh con trong ngày này để nắm được chuyện học hành của chúng và động viên các con học tập”.

Như bao gia đình hiện đại, vợ chồng đạo diễn Lê Bảo Trung khó chăm sóc chu toàn hai cậu con trai nhỏ nếu không có sự giúp đỡ của hai bên nội-ngoại, đặc biệt là nhà ngoại. Lê Bảo Trung tâm sự: “Tôi biết ơn vợ và gia đình vợ rất nhiều vì luôn thông cảm cho công việc của tôi. Người ta nói không sai: Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Kể từ khi hai vợ chồng lập công ty giải trí LBT Entertainment, vợ anh cũng nghỉ làm ở một khách sạn lớn để về phụ giúp chồng một tay. Người phụ nữ đảm đang từng tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh trở thành cánh tay đắc lực của chồng trong công việc. Vốn tính nghệ sĩ, một khi đã bắt tay vào dự án làm phim, Lê Bảo Trung chỉ chăm chăm làm sao cho “sướng”, đó cũng là lý do anh quyết lập công ty riêng chứ không chịu làm đạo diễn thuê như trước. Những lúc ấy, chị Minh phải “ghìm” chồng lại bằng cách chứng minh qua những con số cho anh thấy nếu “quá tay”, hiệu quả kinh tế sẽ như thế nào, công ty sẽ bị ảnh hưởng ra sao… Lần nào, lối nói chuyện mềm mỏng, sự suy tính kín kẽ của chị cũng thuyết phục được anh. Bộ phim đầu tiên của hãng, Gia sư nữ quái, đã thắng lớn như minh chứng cho thấy sự “đồng vợ đồng chồng” của anh chị. Mấy ai biết, lúc làm phim này, anh phải cầm cố căn nhà của cha mẹ vợ - nơi hai vợ chồng đang sống - để có tiền làm phim.

Có một hậu phương vững chắc là sự cảm thông, thương yêu từ vợ và gia đình nhà vợ là niềm hạnh phúc lớn nhất của đạo diễn Lê Bảo Trung. Với anh, điều đó quý hơn tất cả những con số lợi nhuận mà LBT Entertainment thu được.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI