Đau chân trái, mổ chân phải: Điều mong muốn của gia đình

21/07/2016 - 06:30

PNO - Chị Thanh chia sẻ, việc này tạo thành một tổn thương, không biết hậu họa để lại sau này như thế nào nên gia đình cũng muốn đề đạt bồi thường về tổn hại tinh thần và thương tổn cho Thảo.

Sau buổi hợp báo về sự cố bác sĩ mổ nhầm chân cho bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội) vào sáng 20/7 do Bệnh viện (BV) Việt Đức (Hà Nội) tổ chức, PV báo Phụ Nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với người nhà bệnh nhân vào chiều cùng ngày.

Đại diện cho gia đình, chị Nguyễn Thị Thanh - Chị dâu của bệnh nhân Thảo cho biết, gia đình đồng ý với cách giải quyết của BV như trong buổi họp báo sáng 20/7.

Chị tâm sự, sau ca mổ, hiện sức khỏe anh Thảo đang phục hồi, đã có thể ăn cháo. Nhưng với tổn thương sọ não vụ tai nạn năm ngoái và cộng thêm sự việc mổ nhầm chân lần này khiến gia đình khá lo lắng.

Dau chan trai, mo chan phai: Dieu mong muon cua gia dinh
Đại diện gia đình tham gia trong cuộc họp báo. Ảnh: Zing

Chị Thanh chia sẻ, việc này tạo thành một tổn thương, không biết hậu họa để lại sau này như thế nào, đi lại ra sao. Bởi vậy gia đình cũng muốn đề đạt bồi thường về tổn hại tinh thần và thương tổn cho Thảo.

"Gia đình cũng đã nói rõ với BV về mong muốn của gia đình vì việc này ảnh hưởng đến quá trình lao động lâu dài. BV chỉ hứa là sẽ có rồi giao cho các bộ phận chức năng làm việc với gia đình về vấn đề này, còn chưa có gì cụ thể", chị Thanh cho hay.

Chị Thanh nhận định thêm: "Thảo là lao động chính trong gia đình, giờ 1 chân què lại mổ thành 2 chân què, trong thời gian tới phải ngồi 1 chỗ không đi lại được. Không biết việc đó kéo dài bao lâu, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng lao động của Thảo".

Theo người nhà bệnh nhân Thảo: "Trước mắt, gia đình tôi muốn BV tận tâm điều trị cho bệnh nhân, còn sau đó khả năng hồi phục đến đâu thì gia đình sẽ làm việc với gia đình về vấn đề bồi thường".

Trước đó, cũng trong buổi họp báo, Ban Giám đốc BV Việt Đức đã giao khoa Chấn thương chỉnh hình 3 chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Thảo với điều kiện chuyên môn, thuốc men, phương tiện sau mổ, đảm bảo kết quả hậu phẫu tốt nhất. Đồng thời, miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân trong quá trình điều trị tại BV.

Ngoài ra, BV Việt Đức và khoa Chấn thương chỉnh hình 3 có trách nhiệm theo dõi về chức năng hoạt động của chi thể người bệnh sau này.

Trước đề đạt của người nhà bệnh nhân Thảo, trao đổi với PV, ông Lê Mạnh Sơn – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình 3 chia sẻ, BV sáng nay cũng đã có chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân.

Trước nguyện vọng của gia đình đề đạt về việc bồi thường tổn thương tinh thần, sức khỏe cũng như khả năng lao động nuôi gia đình của bệnh nhân Thảo, bác sĩ Sơn khẳng định, BV sẽ có trách nhiệm với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

"Sẽ có hỗ trợ đầy đủ không có vấn đề gì. Lãnh đạo BV đã xuống thăm bệnh nhân và có khoản hỗ trợ, lãnh đạo BV sẽ giải quyết tất cả những việc đó", ông Sơn cho hay.

Sự việc như đã thông tin trước đó, cách đây hơn 2 năm, anh Thảo từng bị tai nạn giao thông dẫn đến việc chấn thương ở đầu và chân phải. Sau hơn 1 năm thì chân trái của anh vẫn khó nhấc, đi cà nhắc.

Ngày 18/7, anh Thảo vào Bệnh viện Việt Đức khám và được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Đến ngày 19/7, gia đình cho anh Thảo vào nhập viện để phẫu thuật như chỉ định của bác sĩ và được đưa vào phòng mổ lúc 11h cùng ngày.

Tuy nhiên, sau khi mổ xong chân phải, bệnh nhân mới phát hiện bác sĩ phẫu thuật mổ nhầm chân. Sau khi phát hiện, các bác sĩ đã tiếp tục mổ chân trái của bệnh nhân.

Trước sự việc, GS.TS Trần Bình Giang - Phó Giám đốc BV Việt Đức cho biết, đã đình chỉ toàn bộ êkíp phẫu thuật mổ nhầm chân bệnh nhân, đồng thời yêu cầu từng cá nhân làm bản tường trình kiểm điểm.

GS Giang thừa nhận: “Về mặt chuyên môn, chúng tôi thừa nhận sai sót. Đây không chỉ là lỗi của phẫu thuật viên mà là lỗi của cả ê kíp, từ người sát trùng cho tới người gây tê”.

Ông cũng thay mặt BV xin lỗi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về sai sót đáng tiếc này và cho biết, bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ sự việc.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI