Đầu bếp tiết lộ thói quen ăn uống của các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh

03/08/2016 - 06:24

PNO - Hai đầu bếp phục vụ Hoàng gia Anh đã tiết lộ những bí mật về các bữa ăn của gia đình này. Công nương Diana có chế độ ăn riêng, không chất béo và là người vụng về trong chuyện bếp núc.

Carolyn Robb, đầu bếp phục vụ Hoàng gia Anh hơn một thập kỷ đã kết thúc công việc của mình tại cung điện Kensington. Mới đây, nữ bếp trưởng này đã phát hành một cuốn sách nói về những món ăn cô đã phục vụ cho gia đình nổi tiếng.

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Carolyn Robb, đầu bếp phục vụ Hoàng gia Anh hơn một thập kỷ.

Trong cuốn The Royal Touch, Robb tiết lộ cô đã đối mặt với những áp lực như thế nào, đồng thời bật mí những công thức nấu nướng yêu thích dành cho Charles, Diana cũng như hoàng tử bé William và Harry, đồng thời cô cũng cho biết những nguyên liệu nào bị cấm sử dụng tại đây.

Về hành trình trở thành đầu bếp cho gia đình hoàng tộc, cô cho biết: “Một công việc được giới thiệu tại Cung điện Kensington thông qua Công tước xứ Gloucester, tôi đã được mời phỏng vấn và nhận được công việc này. Tất nhiên sau đó, tôi được sống ngay bên cạnh Hoàng tử và công chúa xứ Wales”.

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Carolyn Robb phải trải qua vòng phỏng vấn để nhận được công việc này.

“Sau 18 tháng nấu nướng cho vợ chồng Công tước Gloucester, Hoàng tử Charles và Công nương Diana đã đến đây dùng bữa tối. Một thời gian ngắn sau, tôi nhận được đề nghị làm việc cho họ.”

Về món ăn ưa thích của Hoàng tử Charles, cô bật mí: “Charles thích những đồ ăn anh săn bắn được. Tại Highgrove, họ cũng tự trồng hoa quả và rau nên hầu như mọi thứ đều là của nhà làm ra”

“Đó là những thứ mà Hoàng tử thích nhất, những thứ từ vườn và từ lãnh thổ của họ. Cả anh và Công nương Diana đều ưa thích những thực đơn ăn kiêng lành mạnh”.

Cô cũng tiết lộ về những nguyên liệu mà mình không được phép sử dụng: “Thứ duy nhất bị cấm tại đây là tỏi, do họ có quá nhiều mối quan hệ xã giao và phải tiếp xúc với nhiều người, thế nên mùi tỏi thật không tiện chút nào”

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Hoàng tử Harry lúc nhỏ cũng phải bày trò mới có thể ăn được nhiều.

Về nguồn cung cấp nguyên liệu, cô cho biết: “Cừu lấy từ nông trại, sữa vắt từ bò cũng tại nông trại. Chim trĩ được bắn nên cũng không tốn tiền. Nấm rất nhiều trong rừng và chúng tôi hái nó để phục vụ trong cả năm. Những thức ăn này rất lành mạnh. Mọi thứ khác cũng đều tự chế biến: từ bánh mỳ, kem, mỳ Ý cho đến sốt mayonaise.”

Cuốn sách của cô cũng cho biết, thói quen ăn uống của các hoàng tử nhỏ :“Những Hoàng tử rất ngoan, Công nương Diana sẽ quyết định chúng được ăn thứ gì. Như mọi đứa trẻ khác, các hoàng tử luôn thích một vài thứ nhưng đều phải ăn gà nướng, bánh nướng và cá nhà làm. Cũng phải bày những trò chơi để chúng ăn được nhiều hơn”.

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Công nương cùng hai Hoàng tử.

Cô cũng chia sẻ về cách trình bày bàn ăn: “Những người quản gia sẽ đặt thịt lên bàn và những đồ ăn khác trên những chiếc đĩa bạc. Nhưng nếu những bữa tối chỉ có 2 người tham dự, mọi thứ sẽ không cầu kỳ nữa. Họ đơn giản là ngồi trước lò sưởi và thưởng thức đồ ăn”. Công nương Kate và Hoàng tử William giới thiệu công chúa bé nhỏ, Charlotte Elizabeth Diana tới thế giới.

Chế độ ăn kiêng đặc biệt của công nương Diana

Đầu bếp Darren McGrady từng làm việc cho Nữ hoàng Elizabeth II trong Cung điện Buckingham suốt 11 năm, trước khi trở thành đầu bếp riêng của công nương Diana trong bốn năm ở Cung điện Kensington. Trong cuộc trò chuyện với Huffington Post, Darren McGrady chia sẻ một số bí mật ăn uống của Công nương nổi tiếng.

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Đầu bếp Darren McGrady.

Darren McGrady kể, "Công nương của mọi nhà" ấm áp và đời thường hơn bất cứ thành viên hoàng gia nào. Diana thích bàn tròn vừa khoảng 10 người ngồi để có thể kết nối với nhau khi ăn. "Nếu chỉ có một mình vào bữa trưa, Công nương sẽ đến và ăn ngay trên quầy bếp. Tôi sẽ làm một khay thức ăn cho bà và lau dọn bếp trong khi chúng tôi trò chuyện với nhau. Những thành viên Hoàng gia khác không bao giờ làm điều đó", McGrady nói.

"Khi Nữ hoàng vào bếp ở Cung điện Bunkingham, tất cả nhân viên nhà bếp phải ngừng mọi việc họ đang làm, đặt xoong nồi ra một bên lò, lùi ba bước về phía sau và cúi chào. Diana khác. Công nương có thể đi vào bếp của Cung điện Kensington và nói: 'Darren, tôi cần một tách cà phê. Ồ, anh đang bận. Tôi sẽ làm nó. Anh có muốn một cốc không?'", đầu bếp so sánh.

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Công nương là người vụng về trong chuyện bếp núc.

Mặc dù gần gũi với nhà bếp, Diana không phải là người giỏi nấu ăn. "Bà ấy là người rất tệ trong nấu nướng", McGrady cười nói. Anh nấu cho Diana 5 ngày trong tuần, sau đó để lại các đĩa thức ăn cho cuối tuần trong tủ lạnh với ghi chú cụ thể, chính xác về thời gian nấu lại bằng lò vi sóng. "Đó là kỹ năng nấu ăn cơ bản của Công nương". Mặc dù không nấu, Diana rất tinh tế trong lựa chọn món ăn. Bà thích món pudding bằng bơ và bánh mì của McGrady - món tráng miệng phong cách Anh với nho khô phủ trên bề mặt.

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Một trong những món yêu thích của Công nướng Diana.

Đầu bếp cũng cho biết, công nương Diana có chế độ ăn kiêng lành mạnh. Chế độ ăn được lập ra sau khi Diana phải đối mặt với chứng cuồng ăn (bulimia). "Tôi muốn anh lưu ý về tất cả thực phẩm béo còn tôi sẽ lo tập luyện", Diana nói với McGrady. Ớt chuông và cà tím nhồi cơm cùng với rau là hai món thông dụng trong thực đơn hàng ngày mà đầu bếp chuẩn bị cho Công nương. Thay vì ăn gà và khoai tây rán như các con, Công nương ăn gà luộc và khoai tây nướng do McGrady làm.

Khi khách đến nhà, Diana không muốn ai bỏ lỡ tài năng nấu nướng của McGrady chỉ vì chế độ ăn kiêng của mình. Trong một lần ăn trưa với "Nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey, Diana đã yêu cầu McGrady làm hai món mousse cà chua khác nhau - một đầy sốt mayonnaise, kem béo theo đúng công thức gốc - cho ngôi sao truyền hình, và một suất hình thức tương tự nhưng không béo cho mình.

Sau khi đưa vài miếng lên miệng, Oprah liền hỏi: "Diana, tại sao cô có thể gầy như thế, trong khi ăn toàn đồ giàu chất béo như thế này?". Công nương trả lời: "Tôi chỉ ăn khẩu phần nhỏ và tập luyện". "Diana đã không nói với cô ấy sự thật", đầu bếp nói.

Dù hình thức giống nhau, món mousse cà chua của Diana không chất béo trong khi món của Oprah đầy sốt và kem.Trong vấn đề bếp núc hay nhiều chuyện khác, khó có thể tránh khỏi sự so sánh giữa Diana với người con dâu Kate Middleton.

Dau bep tiét lọ thói quen an uóng của cac thanh vien trong gia dình Hoàng gia Anh
Công nương Kate Middleton vẫn thường tự tay nấu nướng.

Theo McGrady, Kate rất thích nấu ăn và muốn tự vào bếp. "Truyền thống là khi bất cứ thành viên Hoàng gia nào kết hôn, họ sẽ chọn ra một trong những đầu bếp của Nữ hoàng hoặc của mẹ họ - người vốn hiểu rõ họ thích ăn cái gì. Trong khi đó, William và Kate thì nói: 'Chúng tôi muốn nấu ăn, chúng tôi muốn tự mua sắm thực phẩm'. Kate còn đời thường hơn Diana. Công nương hẳn sẽ hài lòng về cô ấy", McGrady nói.


Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI