Đất rừng phương Nam

19/05/2015 - 10:33

PNO - PN - Kỉ niệm 90 năm ngày sinh nhà văn Đoàn Giỏi (1925 - 2015), NXB Kim Đồng tái bản tác phẩm Đất rừng phương Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lần đầu tiên, độc giả sẽ được cầm trên tay Đất rừng phương Nam bản in đặc biệt, bìa cứng in nổi, có jacket, trình bày đẹp và trang trọng. Với 304 trang ruột do họa sĩ Bích Khoa (La Khuê) vẽ bìa và Lý Minh Phúc minh họa minh họa tươi mới, trẻ trung.

Đồng thời dịp này, NXB Kim Đồng cũng kí hợp đồng độc quyền sử dụng 11 tác phẩm của nhà văn Đoàn Giỏi. Đó là những tác phẩm đã gắn bó với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam như Cá bống mú (truyện, 1956), Đất rừng phương Nam (truyện, 1957), Cuộc truy tầm kho vũ khí (truyện, 1962), Trần Văn Ơn (truyện kí, 1955), Cây đước Cà Mau (truyện kí), Rừng đêm xào xạc (truyện kí), Tiếng gọi ngàn (truyện kí, Người thủy thủ già trên hòn đảo lưu đày (truyện kí, 1988), Những chuyện lạ về cá (biên khảo, 1981), Tê giác giữa ngàn xanh (biên khảo, 1982), Tết Nguyên đán ở Nam Bộ (kí). Đây sẽ là một trọng tâm xuất bản của NXB Kim Đồng để sớm đem đến cho bạn đọc những trang viết tuyệt vời của nhà văn Đoàn Giỏi, người đã để lại “những dòng đẹp đẽ, đậm sắc thái và đầy sinh thú về quê hương, đất nước, con người ở vùng đất Nam Bộ thân yêu của Tổ Quốc ta” (dẫn lời của nhà văn Anh Đức).

Dat rung phuong Nam

Riêng tác phẩm Đất rừng phương Nam ra đời năm 1957 là một trong những cuốn sách đầu tiên của NXB Kim Đồng trong những ngày đầu thành lập. Cuốn sách xoay quanh cuộc đời chìm nổi của cậu bé An bị lưu lạc trong chiến tranh, được người dân cưu mang, trải qua một cuộc đời chìm nổi ở vùng sông nước Nam Bộ. Tác phẩm được đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất viết về thiếu nhi của nước ta, đã được tái bản nhiều lần, được dịch ra nhiều thứ tiếng: Nga, Ba Lan, Trung Quốc, Đức, Tây Ban Nha… Bộ phim truyền hình Đất phương Nam được chuyển thể từ cuốn sách cũng được khán giả vô cùng yêu mến.

Tái bản Đất rừng phương Nam lần này, sách được in đúng 1925 bản để ghi nhớ năm sinh của nhà văn Đoàn Giỏi, người con ưu tú của mảnh đất Châu Thành - Tiền Giang. Đặc biệt, để tri ân tác giả và bạn đọc nhiều thế hệ từng yêu mến Đất rừng phương Nam.

P.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI