Đặt niềm tin vào âm nhạc đích thực

05/07/2014 - 08:05

PNO - PN - Chuỗi chương trình In the Spotlight từng thực hiện được tám số (gồm 17 đêm diễn tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng) trong suốt hai năm 2012-2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dat niem tin vao am nhac dich thuc

Chương trình đã có những đóng góp tích cực cho nhu cầu giải trí tử tế, chất lượng cao của thị trường âm nhạc. Vì lẽ ấy, In the Spotlight đã được báo giới bình chọn giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2013. Tuy nhiên, đến tháng 12/2013, chuỗi chương trình này tuyên bố tạm dừng (live show cuối là Giai điệu Tổ quốc). Lý do (nghe đồn) là vì... lỗ. Tuy nhiên, ông Trần Thanh Tùng (Giám đốc Công ty Mỹ Thanh - nhà sản xuất In the spotlight) cho biết: “Ê kíp cảm thấy cạn kiệt năng lượng và ý tưởng sáng tạo. Nếu đi tiếp, chúng tôi tự thấy mình bị mòn cũ. Cần có thời gian ngưng nghỉ để tư duy về một diện mạo mới của chuỗi chương trình này”.

Sau sáu tháng “ủ mưu”, In the Spotlight vừa công bố phiên bản mới với bốn concert kéo dài đến hết năm 2014: Uyên Linh (20/8 - ảnh), Trọng Tấn (20/9), Tấn Minh (16/11), Thu Minh (19/12). Nhạc sĩ Hồng Kiên (giám đốc nghệ thuật của chuỗi chương trình) cho biết, “Phiên bản mới đề cao dấu ấn cá nhân và cá tính âm nhạc, khai thác tối đa tài năng và tinh hoa của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, tôi cũng không định làm mới hoàn toàn, bởi những giá trị chuẩn mực của âm nhạc vẫn cần được đảm bảo. Tôi không sợ sệt đến nỗi không dám thay đổi, nhưng trước hết phải tôn trọng và làm đúng thông điệp của các tác phẩm âm nhạc.

Những gương mặt xuất hiện trong bốn concert đại diện cho những mảng màu khác nhau của thị trường âm nhạc, nhưng có điểm chung là đều say mê cống hiến, chấp nhận thử thách để theo đuổi giấc mơ âm nhạc của mình. Họ mang thông điệp tinh thần của In the spotlight: Uyên Linh đại diện cho làn sóng trẻ và những giá trị mới; Trọng Tấn - Tấn Minh là sự sáng tạo không ngừng nghỉ và trau dồi liên tục; Thu Minh đại diện cho sự bùng nổ và đam mê. Mỗi người sẽ có đất để phô diễn tài năng và những góc cạnh đầy bất ngờ của chính mình, không đóng khung trong hình ảnh quen thuộc mà công chúng vẫn hình dung về họ...”.

Ông Trần Thanh Tùng bày tỏ: “Làm cách nào để bán được vé? Đáp án ấy thật khó và luôn thách thức. Chúng tôi chỉ có giải pháp duy nhất: đặt niềm tin vào khán giả và truyền thông - âm nhạc đích thực sẽ luôn có chỗ đứng xứng đáng”!

 Q.Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI