Đặt lên bàn cân 3 ứng dụng đi chợ online

23/07/2021 - 13:43

PNO - Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đi chợ online dần trở thành thói quen mua sắm an toàn, tiện lợi cho người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua top 3 ứng dụng đi chợ trực tuyến đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay: GrabMart, Saigon Co.op và AEON Vietnam.

1. GrabMart

Được tích hợp ngay trên ứng dụng Grab, GrabMart có giao diện dễ thao tác, cho phép người dùng theo dõi hành trình đơn hàng. Không giới hạn ở các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn, cửa hàng tiện lợi, GrabMart còn kết nối với các cửa hàng nhỏ lẻ, tiệm tạp hóa, chợ truyền thống để đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng, giảm thời gian thao tác và chờ đợi khi mua sắm. Cũng nhờ đó, GrabMart đảm bảo được nguồn thực phẩm dồi dào, từ hàng tươi sống đến đồ khô, hàng thiết yếu, đồ gia dụng… phục vụ nhiều nhu cầu mua hàng.

Giao diện GrabMart khoa học, tích hợp nhiều thông tin, tiện lợi cho người dùng
Giao diện GrabMart khoa học, tích hợp nhiều thông tin, tiện lợi cho người dùng

Hai tính năng được người dùng đánh giá cao nhất là giao hàng nhanh 1 giờ và hẹn giờ giao hàng. Ưu điểm này giúp khách chủ động sắp xếp thời gian, tối ưu chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, các phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ hay ví điện tử Moca ngay trên ứng dụng cũng giúp người dùng thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi giao - nhận. Thời gian này, GrabMart cũng hỗ trợ miễn phí giao hàng đến 22.000 đồng cho mọi đơn hàng từ 0 đồng.

“Khi hàng quán đều đóng cửa, mình rất lo không biết phải mua thực phẩm ở đâu. May mà GrabMart vẫn còn hoạt động, mua gạo mắm, hay thậm chí rau củ tươi chỉ cần mươi lăm phút là có ngay. Mình không cần phải xếp hàng mua ở siêu thị vừa lâu vừa nguy cơ lây nhiễm”, Ngọc Mai (nhân viên văn phòng, quận 1, TPHCM) cho biết. Từ khi giãn cách, ngoài đồ ăn được cấp đông gửi từ quê lên, Mai thường xuyên sử dụng các ứng dụng “đi chợ hộ” để mua sắm thêm rau củ tươi, đồ ăn sáng, gia vị…

Nhờ những thay đổi kịp thời, quá trình mua sắm trên GrabMart từ chọn hàng, lên đơn, thanh toán đến nhận hàng được thực hiện liền mạch, nhanh chóng, an toàn chỉ với vài thao tác.

GrabMart cung cấp nhiều lựa chọn thực phẩm đa dạng như hàng tươi sống, trái cây, rau củ...  bình ổn giá, giao hàng nhanh 1 giờ
GrabMart cung cấp nhiều lựa chọn thực phẩm đa dạng như hàng tươi sống, trái cây, rau củ... bình ổn giá, giao hàng nhanh 1 giờ

GrabMart có nhược điểm là vào các khung giờ cao điểm như 10g-11g hoặc 16g-17g30, do lưu lượng người dùng cao nên sẽ gặp khó khăn trong quá trình đặt. Để tránh tình huống này, bạn chỉ cần đặt hàng vào các khung giờ thấp điểm, hoặc sử dụng tính năng “đơn hàng đặt trước” để chủ động thời gian nhận hàng, không lo chuyện sớm trễ.

2. Saigon Co.op

Saigon Co.op là ứng dụng của Co.opmart - chuỗi siêu thị với hơn 140 chi nhánh khác nhau. Nhờ ưu thế về nguồn cung dồi dào sẵn có và mạng lưới cửa hàng rộng khắp, ứng dụng này sở hữu danh mục hàng hóa, thực phẩm phong phú, được phân loại khoa học và dễ tìm kiếm.

Khi người dùng có xu hướng tích trữ để hạn chế ra ngoài, tiếp xúc không cần thiết, Saigon Co.op đáp ứng được phần lớn nhu cầu mua đồ khô, thực phẩm tươi sống, đồ chế biến sẵn, combo nấu nướng. Tuy nhiên, app thường có tình trạng “lag”, nhất là khi nhập mã giảm giá hoặc lượng truy cập tăng cao vào các khung giờ cao điểm.

Các nhóm ngành hàng được phân chia khá khoa học trên app Saigon Co.op
Các nhóm ngành hàng được phân chia khá khoa học trên app Saigon Co.op

Với người dùng mới, quá trình đăng ký tài khoản hơi mất thời gian. Chị Mai Linh (quận Thủ Đức, TPHCM) chia sẻ: “Mình mất 4 lần xác nhận số điện thoại mới có thể hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản. Thời gian giao hàng cũng lâu hơn tầm 2 ngày so với dự kiến, khá sốt ruột với những ai đã rỗng tủ lạnh. Mình cũng hiểu là do đang cao điểm mùa dịch nên phải chấp nhận và tự điều chỉnh ở những lần sau”.

3. AEON Vietnam

AEON Vietnam là ứng dụng được phát triển bởi hệ thống siêu thị AEON, sở hữu hệ sinh thái ngành hàng đa dạng từ thời trang, văn phòng phẩm đến phụ tùng, điện tử công nghệ. Các mặt hàng thực phẩm cũng khá phong phú như rau củ quả, trái cây, thịt cá đông lạnh…

Ưu điểm nổi bật nhất của ứng dụng là miễn phí giao hàng toàn quốc với đơn hàng từ 300.000 đồng, khoảng cách dưới 10km. Được cải tiến với giao diện hiện đại, thân thiện người dùng hơn so với ứng dụng “anh em” AeonEshop, AEON Vietnam thi thoảng vẫn “dính” một số lỗi kỹ thuật như không hiển thị điểm tích lũy, không thể dùng voucher trên app...

Hiện nay, khi truy cập vào mục mua sắm trên ứng dụng, người dùng nhận ngay thông báo về thời gian giao hàng kéo dài. Theo đó, do số lượng đơn hàng tăng cao, các đơn hàng có thể được giao đến người mua trễ hơn dự kiến từ 5-7 ngày. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều app của các hệ thống siêu thị, khiến người dùng phải đắn đo khi mua hàng.

AEON Vietnam sở hữu danh mục ngành hàng đa dạng song thời gian giao hàng kéo dài
AEON Vietnam sở hữu danh mục ngành hàng đa dạng song thời gian giao hàng kéo dài

GrabMart, Saigon Co.op, AEON Vietnam hay các ứng dụng đi chợ online khác đã và đang làm tốt nhiệm vụ giảm tải cho việc mua hàng trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng. Với những thay đổi và cập nhật liên tục từ các ứng dụng, hy vọng việc đi chợ trong thời điểm này sẽ trở nên dễ thở, tiện lợi và an toàn hơn cho mọi người.

Diệu My

Nguồn: Tam Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI