'Đập mặt làm lại' trong showbiz Việt

06/08/2017 - 14:17

PNO - Nghe là đã thấy đau thấu trời rồi. Nhưng, vẫn có những người vì công việc liên quan đến nhan sắc mà phải nghiến răng chịu tốn bộn tiền để lao vào cuộc hành xác chỉnh sửa lại dung nhan theo ý muốn.

Thử nghĩ, gọt củ khoai lỡ đứt tay đã đau điếng, trong khi đây lại là cắt lật cái mũi lên, gọt xương hàm, rạch cằm độn cho dài thêm… Mà, trên cơ thể người ta có vô số chỗ cần làm “thẩm mỹ”, nào ngực, nào eo, nào mông… Thật khó hình dung nổi những “bể dâu” của công cuộc trùng tu ngoại hình.

'Dap mat lam lai' trong showbiz Viet
 

Mới đây, chuyện lột xác của ca sĩ Đức Phúc đã được dân mạng xôn xao bàn tán. Nhiều ý kiến ủng hộ: “Đẹp rồi, cơ hội tốt đã đến, chúc mừng”. Vài ý kiến lẻ loi khác nhấn mạnh: “Ca sĩ là giọng hát đẹp chứ không phải cái mặt đẹp”.

Thời đại bây giờ, nói thẳng ra là thời đại nghe-nhìn, chứ không phải thời có mỗi cái ra-đi-ô, nghe giọng mà chẳng biết mặt mũi tròn hay méo. Có một sự thật ngày càng không thể chối cãi là người ca sĩ, khi xuất hiện trước công chúng, nếu giọng hát hay mà ngoại hình không bắt mắt thì con đường sự nghiệp chắc chắn đầy ổ gà, ổ voi.

Cái dung nhan cha sinh mẹ đẻ ấy cứ “dìm hàng” khiến mình lận đận, lao đao dù tài năng cũng thuộc hàng top này, top nọ. Vì thế, đừng hỏi tại sao nhiều ca sĩ, người mẫu, diễn viên sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để “mông má” tài sản trời cho đó.

Dù công khai hay úp úp mở mở, người ta cũng nhìn ra sự thay đổi bên ngoài của các sao lớn, sao bé, chỗ nào là có dấu vết của dao kéo. Một cô gái khi đăng quang hoa hậu, vòng 1 chỉ khiêm tốn, nhưng vài năm sau lại thấy “đồi núi” phì nhiêu hẳn!

Có cô diễn viên tâm sự: “Em chỉ thu gọn cái mũi để cải số” nhưng nhìn là thấy ngay chiếc cằm cũng… nhọn theo. Cô ca sĩ khác thì tu bổ gần như “toàn phần” và tung ra một câu “kinh điển”: Thà đẹp nhân tạo hơn xấu tự nhiên.

'Dap mat lam lai' trong showbiz Viet
Đức Phúc trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ

Với một cô người mẫu, chuyện dao kéo chỉ là chuyện nhỏ. Không chỉ thay đổi màu da, thỉnh thoảng cô lại nâng lên, hạ xuống, mở ra, khép vào thứ này, thứ kia trên người. Mới đây, cô còn bóp eo và độn mông mới ghê! Nghe cứ như… may quần áo. Nhìn tấm ảnh cô chụp khoe vòng 3 mà hoang mang quá, cong gì mà cong đến… vẹo!

Mà chẳng phải chỉ sao nữ mới chịu khó “biến hóa” cho thành “nữ thần”, các sao đực rựa cũng thèm được coi là “nam thần” không kém. Đàn ông giờ đi làm “thẩm mỹ” ầm ầm. Có anh ca sĩ đi làm đẹp không may lại thành… làm xấu, mũi cao mà vênh, lại cứ đỏ ngứa suốt; môi mọng hơn nhưng nhìn vều vều thế nào; bạn bè trêu: “Tao có làm gì mày đâu mà mày cứ trề môi chê tao hoài vậy!"

Quá… bể nhưng đành ngậm đắng nuốt cay, không dám liều sửa thêm lần nữa, ngộ nhỡ nó tầy huầy hơn thì càng chết. Đến trùm sô gái đẹp, chẳng phải hát hò gì, năm thì mười họa mới leo lên sân khấu được chút xíu gọi là, cũng cậy đến dao kéo; hô biến một phát mắt hí, mũi tẹt, răng hô, trán vồ, má xệ thành một quý ông trung niên “sắc thái 50” lồng lộng bên những chân dài mướt mát! 

'Dap mat lam lai' trong showbiz Viet
Ngoại hình khác hoàn toàn của Đức Phúc

Giấc mơ “vịt thành thiên nga” không có gì đáng trách, nếu không muốn nói là còn đáng được khuyến khích. Cái đẹp ngoại hình dẫu sao cũng là chiếc cầu nối đầu tiên đưa người này đến gần người khác. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là sau đó có nên cơm nên cháo gì không (về mọi khía cạnh, không chỉ riêng nghề nghiệp) - là vấn đề tùy thuộc rất nhiều vào năng lực của mỗi cá nhân. Chuyện “đập mặt làm lại” của ca sĩ Đức Phúc cũng vậy thôi. Lơ mơ thì mặt có đẹp cũng thành… sao băng!

Mamarazi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI