Đập cánh giữa không trung đoạt thêm ba giải quốc tế

31/03/2015 - 14:11

PNO - PN - Từ Thụy Sĩ, nữ đạo diễn (ĐD) Nguyễn Hoàng Điệp thông báo, bộ phim của chị tiếp tục mang về ba giải thưởng tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Fribourg lần thứ 29, diễn ra từ 21 đến 28/3/2015.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dap canh giua khong trung doat them ba giai quoc te

Theo đó, Đập cánh giữa không trung được xướng tên chiến thắng ở các hạng mục: Mention spéciale (giải được chú ý đặc biệt của ban giám khảo (BGK), giống với giải bộ phim từng nhận ở LHP Ba lục địa Nantes). Giải Prix du Jury œcuménique (giải của BGK được trao cho phim có khả năng chạm vào chiều sâu tinh thần của tồn tại. Đây là giải của một BGK độc lập gồm bốn thành viên, do hội SIGNIS (Hội truyền thông Công giáo thế giới) đề xuất. Giải này được trao tại một số LHP quan trọng trên thế giới, trong đó có Cannes và Berlin. Giải Prix du Jury des Jeunes: giải của BGK Trẻ, là một BGK độc lập gồm bảy thành viên yêu điện ảnh từ 18-24 tuổi.

Ngoài ra, LHP đã trao các giải thưởng quan trọng khác cho các phim Gonzales (Giải Vinh danh của CHF 30’000), Ata (Giải đặc biệt của BGK), Ants Apartment (Giải ban giám khảo phim ngắn quốc tế), The Valley (Giải ban giám khảo FIPRESCI), Life May Be (Giải ban giám khảo IFFS), Corn Island (Giải lựa chọn của khán giả)…

Như vậy, Đập cánh giữa không trung đã chu du qua nhiều LHP quốc tế và gặt hái nhiều giải thưởng. ĐD Nguyễn Hoàng Điệp kể: “Không đông và cuồng nhiệt kiểu Berlinale hay Toronto; không ào ào lộng lẫy kiểu Cannes, không xa vời diệu vợi như Venice, cũng không quá độc đáo kiểu Verjun..., Fribourg rất thân tình và mang hơi hướng kiểu đi nghỉ và phim là thức nhắm chính hoặc môn thể thao chính. Những phim lựa chọn năm nay thật sự ấn tượng".

DANH 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI