Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37

08/03/2022 - 09:01

PNO - Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời vào sáng 8/3, sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Sự ra đi của anh khiến nhiều đồng nghiệp thương xót.

Năm 2020, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng từng nhập viện trong tình trạng hôn mê, nhưng sau đó may mắn tỉnh lại và hồi phục. Lần trở bệnh này, anh không qua khỏi. Trước khi mất, đạo diễn Vũ Ngọc Phương còn ấp ủ thực hiện một phim về tình yêu của giới trẻ.

NSX Quang Huy nói anh vẫn ấn tượng với đạo diễn Vũ Ngọc Phượng bởi sau khi làm xong phim đều miệt mài giới thiệu diễn viên anh từng làm việc với các đạo diễn và nhà sản xuất khác để tìm cơ hội mới cho họ và mong họ toả sáng hơn nữa. Trong ký ức của anh đàn em là người ấm áp, thích đi gieo duyên lành. "Tôi có cảm giác như Phượng luôn tìm sự liên quan của tất cả các mối quan hệ xung quanh cậu ấy có để gắn kết tất cả với nhau, ngay cả khi trong đó không có Phượng thì Phượng vẫn vui vẻ hồn nhiên. Đời tôi được có thêm 2 người bạn tốt cũng từ cái duyên của Phượng gieo. Về nghề nghiệp, Vũ Ngọc Phượng là một đạo diễn trẻ có thực lực, có lòng yêu thương nhân vật và có ngôn ngữ kể chuyện riêng của mình là điều nhiều đàn anh trong nghề thừa nhận. Phượng cũng là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn của mình. Ở mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp của Phượng đều có thể thấy rõ bản sắc riêng của cậu ấy. Phượng yêu thương khán giả của mình nhưng không hoà lẫn vào bất cứ xu hướng thời thượng nào và cũng không nuông chiều khán giả theo cách không kiểm soát", anh tâm sự.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời khiến nhiều đồng nghiệp thương xót
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời khiến nhiều đồng nghiệp thương xót

Diễn viên Khả Ngân - một trong những gương mặt tham gia phim 100 ngày bên em - viết trên trang cá nhân: "Em nhớ anh. Em thương anh". Diễn viên, ca sĩ Jun Phạm cũng bày tỏ sự đau xót khi người anh thân thiết ra đi: "Thương anh. Anh không phải chịu đau đớn nữa rồi. Anh và em thường hay tâm sự mộng mơ về một thế giới thần tiên. Nay em tin rằng anh đang hiện hữu ở nơi đó. Những năm tháng được làm bạn cùng anh vui buồn có đủ nhưng em mừng và hạnh phúc vì chúng ta đã lại tìm được tiếng nói chung. Nhờ cả vào anh - sự chân thành và lòng vị tha vô bờ bến. Anh đã có một cuộc sống thật sự ý nghĩa với gia đình, bạn bè và những hoài bão tuyệt đẹp. Anh đã giúp đỡ và cứu được rất nhiều em bé bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được sống thêm lần nữa bằng tài năng và tình yêu thương của mình trong khi anh cũng có một trái tim không lành lặn như các em. Nhưng đó là một trong những trái tim dũng cảm và giàu tình yêu nhất mà em may mắn từng được biết". 

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985, từng theo học ngành công nghệ thông tin, nhưng bỏ ngang. Sau đó, anh khởi nghiệp trong làng giải trí qua vai trò đạo diễn sitcom, MV... Anh từng theo học tại Học viện Điện ảnh London. Năm 2015, anh chào sân điện ảnh với 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Sau đó, anh nhận được giải đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Cánh diều vàng 2016. Ngoài ra, anh còn có các phim: Anh trai yêu quái, 100 ngày bên em được remake từ các kịch bản gốc của Hàn Quốc. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI