Đạo diễn Roman Polanski lại bị cáo buộc cưỡng hiếp

09/11/2019 - 10:57

PNO - Nữ diễn viên Valentine Monnier cáo buộc đạo diễn Roman Polanski đã cưỡng hiếp cô vào năm 1975. Thời điểm này, Valentine Monnier vừa tròn 18 tuổi.

Diễn viên Valentine Monnier cáo buộc đạo diễn Roman Polanski cưỡng hiếp cô một cách thô bạo vào năm 1975, trong cuộc trò chuyện với tờ nhật báo của Pháp - Le Parisien, ngày 8/11. Vụ cưỡng hiếp xảy ra năm Valentine Monnier 18 tuổi.

"Năm 1975, tôi bị Roman Polanski cưỡng hiếp. Tôi không có mối liên hệ nào với anh ta, cá nhân hay công việc, và hầu như không biết anh ta. Vụ việc này không xảy ra ở một bữa tiệc, không có ma túy cũng không có rượu. Đây là một hành động bạo lực cực độ, sau khi chúng tôi đi trượt tuyết tại căn nhà gỗ của anh ta ở Gstaad, Thuỵ Sĩ.

Anh ta đánh tôi, xé quần áo cho đến khi tôi đầu hàng và bắt tôi phải chịu một số hành vi đồi bại. Lúc này, tôi vừa tròn 18 tuổi", nữ diễn viên nói.

Dao dien Roman Polanski lai bi cao buoc cuong hiep
Sau 40 năm sự việc xảy ra, nữ diễn viên Valentine Monnier mới cáo buộc đạo diễn Roman Polanski

Trong một tuyên bố với Le Parisien, luật sư của đạo diễn Roman Polanski đã bác bỏ mọi cáo buộc. "Roman Polanski phủ nhận mạnh mẽ mọi cáo buộc cưỡng hiếp. Về lưu ý cá nhân, tôi phải nói thêm rằng hành động bị cáo buộc đã diễn ra cách đây hơn 40 năm”.

Về lý do tại sao giữ im lặng cho đến bây giờ, Valentine Monnier nói rằng bản thân bị sốc, cảm thấy bất lực. Hơn nữa, cô nói Pháp đã thao túng Roman Polanski (ý cô muốn đề cập đến việc Pháp không ký hiệp ước dẫn độ tội phạm với Mỹ).

Trước đó, tháng 3/1977, trong một buổi tiệc tại nhà riêng của tài tử Jack Nicholson ở Hollywood, Roman Polanski đã chuốc rượu Samantha Gailey (nay là Geimer), một người mẫu vị thành niên và cưỡng bức cô bé, lúc ấy mới 13 tuổi.

Ngay sau sự việc, dư luận tại Mỹ và tất cả những người mến mộ tài năng của Roman Polanski đều choáng váng vì hành động dơ bẩn của ông. Theo The Guardian, nam đạo diễn bị tạm giam trong 42 ngày cho tới khi chạy trốn khỏi Mỹ để đến Pháp vào ngày 1/2/1978.

Dao dien Roman Polanski lai bi cao buoc cuong hiep
Đạo diễn Roman Polanski đã chạy trốn hơn 40 năm vì cáo buộc cưỡng hiếp nữ người mẫu vào năm 1977

Trước thời điểm bỏ trốn, Roman Polanski tham dự nhiều phiên toà xét xử, ông khai nhận hành vi phạm tội của mình và hoàn toàn chịu trách nhiệm với các phán quyết. Tuy nhiên, trước ngày toà tuyên án chính thức, nam đạo diễn đã trốn chạy. Cho đến nay, đã hơn 40 năm xảy ra vụ việc nhưng phán quyết cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Vì cuộc lẩn trốn của Roman Polanski vẫn đang được luật pháp thao túng, bên cạnh đó, những khán giả đam mê điện ảnh tiếp tục tôn sùng tài năng của vị đạo diễn nên Valentine Monnier cảm thấy bất lực. Vụ việc đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trước đó, tháng 9/2019, bộ phim An Officer and a Spy (Sĩ quan và mật vụ) của đạo diễn Roman Polanski đã giành được giải Sư tử bạc tại Liên hoan phim (LHP) Venice 2019. Mặc dù, ngay từ đầu đã có nhiều tranh cãi về việc ban tổ chức LHP dành một sự ưu ái nào đó cho Roman Polanski nhưng sau cùng, bộ phim do vị đạo diễn này làm ra, vẫn nhận được nhiều lời khen.

Minh Tú (theo Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI