Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh: “Biên kịch chịu áp lực rất lớn”

17/01/2021 - 12:59

PNO - Tại buổi trao giải "Dự án làm phim 48 giờ Việt Nam", đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khẳng định vai trò quan trọng của biên kịch trong bộ phim. Nếu kịch bản kém, phim không thể hay.

Sau 6 tháng tranh tài, Dự án làm phim 48 giờ Việt Nam 2020 đã đi khép lại với đêm trao giải nhiều cảm xúc. Trong đó, phim ngắn Lư đồng của nhóm Hạt Dẻ Film giành chiến thắng ở 7 hạng mục quan trọng gồm: Đạo diễn, Thiết kế sản xuất, Dựng phim, Biên kịch, Phim công chiếu được yêu thích, Nam diễn viên và Phim xuất sắc nhất.

Phim Lư đồng được ban giám khảo đánh giá cao khi khác thác câu chuyện gia đình với thông điệp về công ơn sinh thành và dưỡng dục “không phải chỉ những người sinh ra ta mới có thể là cha mẹ ta”.

Nói thêm về chất lượng phim, ban giám khảo nhận xét Lư đồng là một phim ngắn chỉn chu, hấp dẫn với nhiều tinh tiết được cài cắm khá tinh tế. Đó cũng là lý do bên cạnh giải quán quân, Lư đồng cũng chiến thắng ở nhiều hạng mục quan trọng khác, trong đó có giải Biên kịch xuất sắc.

Lư đồng của nhóm Hạt Dẻ Film nhận được 7 giải thưởng quan trọng.
Lư đồng của nhóm Hạt Dẻ Film nhận được 7 giải thưởng quan trọng.

“Biên kịch là người chịu áp lực nhiều nhất trong cuộc thi vì phải hoàn thành kịch bản trong khoảng thời gian khá ngắn. Với Lư đồng, các bạn đã làm được bộ phim tốt về mặt cấu trúc, câu chuyện, nhân vật. Kịch bản Lư đồng được viết khá chắc tay, nhận được sư đồng ý của tất cả thành viên ban giám khảo, hoàn toàn không có tranh luận ở hạng mục này”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ.

Trong phim ngắn này, diễn viên Trần Phong, từng thủ vai Dũng trong Mắt biếc và Bách trong Rừng thế mạng (sắp ra mắt) cũng nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (góc phải) trao giải Biên kịch phim xuất sắc nhất.
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (góc phải) trao giải Biên kịch phim xuất sắc nhất.

Giải Nhì thuộc về đội 23.976 Frames với phim Thuốc thở, thể loại phim viễn tưởng. Nội dung phim lấy cảm hứng từ dịch COVID-19. Thuốc thở xoay quanh cuộc nói chuyện mỗi ngày qua bức tường của chàng trai và cô gái trong đại dịch cách ly nhau gần 13 năm bỗng một hôm, người còn lại không còn nghe thấy tiếng phản hồi.

Bộ phim Tác dụng phụ của đội RKDL Squad đạt giải Ba chung cuộc. Giải triển vọng thuộc về đội Leafilms với bộ phim Bóng tối cuối cùng và Wow Team với bộ phim Hôm nay Yến thế nào?.

“Các đội tham gia đa phần đều lựa chọn các đề tài chạm đến những vấn đề nổi bật của xã hội, những xu hướng mới cũng như đặt ra nhiều câu hỏi mang tính đương thời khắc họa góc nhìn trẻ. Kịch bản phim tuy được hoàn thiện trong thời gian ngắn nhưng chỉn chu và sáng tạo. Mặt bằng chung chất lượng giữa các đội khá đồng đều, tạo nên tính cạnh tranh cao cho cuộc thi năm nay”, đại diện ban giám khảo chia sẻ.

Phát động từ tháng 7/2020, Dự án làm phim 48 giờ Việt Nam 2020 đã thu hút 126 đội dự thi với hơn 1.000 nhà làm phim trẻ đến từ nhiều tỉnh thành khắp cả nước và quốc tế. Quán quân của giải thưởng năm nay sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết toàn cầu Filmapalooza (vòng cuối cùng của Dự án làm phim 48 giờ, có sự tham gia của 150 quốc gia) và có cơ hội tham gia Liên hoan phim Cannes 2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI