Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: 'Tôi từng không muốn làm thêm phim remake'

31/12/2019 - 12:03

PNO - Khi công bố dự án điện ảnh mới, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh từng không muốn làm thêm phim remake nhưng khó lòng từ chối kịch bản hay.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa công bố dự án điện ảnh thứ 10 trong sự nghiệp - Tiệc trăng máu. Đây là bộ phim được Việt hoá từ phim Perfect Strangers của Ý. Với dự án mới này, anh tiếp tục thực hiện Việt hoá một bộ phim của nước ngoài, sau Tháng năm rực rỡ.

"Khi thực hiện Tháng năm rực rỡ, tôi có suy nghĩ không muốn làm phim remake nữa nhưng rõ ràng, trong sự nghiệp của mình, nếu có kịch bản hay, dự án tốt và điều kiện làm việc với những đồng nghiệp giỏi thì rất may mắn.

Trên thế giới, không ngẫu nhiên mà nhiều quốc gia làm lại một bộ phim nào đó, khi thực hiện dự án nào, tôi đều thấy đạo diễn đưa vào đó dấu ấn cá nhân của mình", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói.

Dao dien Nguyen Quang Dung: 'Toi tung khong muon lam them phim remake'
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cùng thực hiện dự án Tiệc trăng máu

Theo nam đạo diễn, điều khán giả muốn xem là một bộ phim hay, thú vị chứ không quan trọng việc phải là kịch bản của quốc gia nào. Do đó, nếu tìm kiếm được kịch bản remake hay, đạo diễn không nên quá lo lắng việc mình kém sáng tạo vì chính việc thực hiện lại tác phẩm "ăn khách" cũng là một công việc khó, đòi hỏi phải dành nhiều thời gian, tâm sức.

Với Tiệc trăng máu, trước khi được Việt hoá, tác phẩm này đã được 13 nước mua bản quyền thực hiện. Hàn Quốc đã công chiếu phiên bản riêng của nước này vào đầu năm 2019 với tên Người quen xa lạ. Phim không tạo được cơn sốt phòng vé nhưng nhận được phản hồi tốt từ những khán giả đến rạp.

Trong bản gốc, phim có bối cảnh đơn giản, chỉ xoay quanh bàn tiệc trong một gia đình. Hội bạn thân sau thời gian xa cách gặp gỡ nhau tại gia đình này. Họ quyết định chơi trò chơi liên quan đến chiếc điện thoại di động. Khi tưởng chừng mọi hành động chỉ mang lại tiếng cười thì nhiều bí mật dần được hé lộ.

Dao dien Nguyen Quang Dung: 'Toi tung khong muon lam them phim remake'
Dàn diễn viên và đạo diễn, nhà sản xuất phim Tiệc trăng máu

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên được xem là "trong mơ" gồm: Thái Hòa, Kiều Minh Tuấn, Hồng Ánh, Thu Trang, Đức Thịnh, Kaity Nguyễn, Hứa Vĩ Văn. Trong đó, Đức Thịnh, Thu Trang, Hồng Ánh đều là nhà sản xuất, đạo diễn và đã có sản phẩm ra rạp. Màn tái hợp của Kaity Nguyễn và Kiều Anh Tuấn cũng được chờ đón từ sau Em chưa 18. Thái Hòa và Hứa Vĩ Văn cũng từng sở hữu nhiều vai diễn tương đối ấn tượng trên màn ảnh rộng.

“Với tôi, một dự án phim như một đội bóng đá, càng nhiều cầu thủ giỏi, càng hay. Không phải ghi bàn mới là cầu thủ có giá trị mà mỗi vị trí đều quan trọng. Điều cốt yếu, diễn viên phải cảm thấy yêu quý vị trí, vai trò của mình trong phim thì chắc chắn sẽ không ai cảm thấy thiệt thòi hay quá tổn thương. Với kịch bản này, các diễn viên được chia sẻ đều vai diễn”.

Tiệc trăng máu dự kiến ra rạp vào dịp hè 2020.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI