Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc qua đời vì bạo bệnh

19/12/2021 - 11:44

PNO - Sau thời gian tích cực điều trị, đạo diễn – diễn viên Nguyễn Bá Lộc qua đời ở tuổi 66.

Thông tin từ người thân cho biết, đạo diễn Nguyễn Bá Lộc qua đời vào 16g30 ngày 18/12 tại nhà riêng ở quận 11, TPHCM. Những năm cuối đời, đạo diễn Nguyễn Bá Lộc chống chọi với bệnh tật. Theo chia sẻ từ đại diện gia đình, nam đạo diễn trước khi qua đời vài ngày có gọi điện dặn dò người thân.

Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc từng học lớp Đạo diễn K2, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Nhưng trước khi được biết đến với vai trò đạo diễn, ông tham gia nghệ thuật với tư cách là diễn viên.

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc (phải) và nghệ sĩ Mạnh Dung.
Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc (phải) và nghệ sĩ Mạnh Dung.

Ông được khán giả nhớ đến qua vai diễn cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Bác Hồ) trong Hẹn gặp lại Sài Gòn, vai Ngô Đình Nhu trong phim Ông cố vấn, vai ông Năm Hợi (cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu) trong bộ phim Người con gái đất đỏ và một số dự án phim truyền hình như Tình bạn, Nơi trái tim ở lại, Chuyện làng bè… Trong đó, vai diễn Ngô Đình Nhu của bộ phim Ông cố vấn (đạo diễn Lê Dân) là điểm nhấn quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Cho đến khi rời cõi tạm, nam nghệ sĩ có hơn 40 vai diễn khác nhau.

Ngoài công việc diễn xuất, nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc từng đảm nhận vai trò đạo diễn của một số phim. Ông chủ yếu thực hiện các dự án do Hội Điện ảnh đặt hàng hoặc làm phim dự thi các giải thưởng. Bộ phim Bên dòng Xà Nô là tác phẩm do đạo diễn Nguyễn Bá Lộc thực hiện được chú ý.

Đạo diễn Nguyễn Bá Lộc từng làm giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Ông là thành viên tại Liên hiệp các Hội văn học TPHCM.

Tang lễ của đạo diễn Nguyễn Bá Lộc được tổ chức tại nhà riêng ở TPHCM vào sáng 19/12. Lễ di quan diễn ra vào ngày 21/12 và an táng tại Hoa viên nghĩa trang Sala Garden, thuộc tỉnh Đồng Nai.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI