Đạo diễn Kong: Skull Island lập quỹ để hỗ trợ học sinh Việt Nam du học Mỹ

16/05/2017 - 15:25

PNO - Dành 2 suất học bổng, mỗi suất trị lên đến 360.000 USD tài trợ cho học sinh Việt Nam sang Mỹ học về điện ảnh là hoạt động đầu tiên của đạo diễn Kong: Skull Island trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Chiều nay (16/5), đạo diễn phim Kong, Jordan Vogt-Roberts đã có mặt tại TP.HCM để chia sẻ với giới truyền thông về một số dự án trong tương lai tại Việt Nam với vai trò một đạo diễn và cả Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Mở đầu buổi trao đổi, Jordan bày tỏ sự vui mừng, hân hoan khi trở lại Việt Nam: “Tôi hay chia sẻ với những người bạn rằng mỗi lần sang Việt Nam như được trở về nhà. Một trong những điều tôi thấy tâm huyết là khi được nói chuyện với những bạn trẻ tại Việt Nam có niềm đam mê với điện ảnh, nghệ thuật. Tôi luôn thắc mắc họ có cơ hội để tiếp cận với điện ảnh, nghệ thuật tốt nhất không”.

Dao dien Kong: Skull Island lap quy de ho tro hoc sinh Viet Nam du hoc My

Đạo diễn phim Kong chia sẻ thêm: “Khi tôi đến thăm các trường, nghe các bé nói muốn trở thành đạo diễn phim nhưng không thể, tôi rất đau lòng. Tôi nghĩ cách thức mỗi quốc gia định hình trên thế giới không chỉ qua kinh tế mà tốt nhất là qua con người, cụ thể là nghệ thuật”.

Chính vì thế Jordan cho biết anh mong muốn tạo ra một quỹ học bỗng để hỗ trợ cho trẻ em Việt Nam có niềm đam mê với nghệ thuật, phim ảnh.

“Tôi muốn dành tặng chương trình giáo dục nghệ thuật cho trẻ em Việt Nam ngay tại một trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Tôi đã bỏ vào một phần lợi nhuận thu được từ bộ phim Kong.

Chương trình học này sẽ gồm 4 năm, mỗi năm 90.000USD, mọi chi phí sẽ được tài trợ hoàn toàn. Sẽ có 2 bạn trẻ được lựa chọn. Hiện tại, quỹ học bổng đã được hàng triệu đô. Các nhà doanh nghiệp rất sẵn lòng đóng góp vì họ tin rằng ở Việt Nam hoàn toàn có những tài năng thực thụ về điện ảnh”, đạo diễn cho biết.

Dao dien Kong: Skull Island lap quy de ho tro hoc sinh Viet Nam du hoc My
Trước đó, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã đi trao quà từ thiện ở TP.HCM

Điều kiện cho học bổng này chính là một trong 2 sinh viên nhận được học bổng phải là nữ vì theo Jordan, hiện tại công nghiệp phim ảnh đang nghiêng về nam giới. Tiêu chí cũng không phụ thuộc điểm số, thành thị hay nông thôn mà chính là ước mơ của các bạn trẻ. Cơ hội được chia đều cho tất cả.

“Tôi sẽ nghĩ ra nhiều cách để các em có thể tiến gần hơn với ước mơ: viết một lá thư, thực hiện một đoạn phim ngắn,… miễn sao cho chúng tôi thấy niềm đam mê của các em đủ lớn” - Jordan nói thêm.

Jordan hy vọng nếu mọi việc thuận lợi thì mùa thu năm 2018 chương trình này sẽ được thực hiện. Trong tương lai, khi đã tìm hiểu kĩ hơn về nền giáo dục Việt Nam, đạo diễn phim Kong: Skull Island mong muốn sẽ có thể hợp tác với một trường đại học sở tại để tiếp tục thực hiện học bổng nói trên.

Dao dien Kong: Skull Island lap quy de ho tro hoc sinh Viet Nam du hoc My
Jordan Vogt-Roberts đã có hoạt động đầu tiên ở vai trò Đai sứ Du lịch Việt Nam

Đứng trước thắc mắc về vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam, Jordan cho rằng: “Với vai trò đại sứ du lịch, tôi không chỉ tích cực làm việc với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch mà còn sẽ cố gắng mang nhiều nghệ sĩ, đạo diễn nổi tiếng hơn đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ quan trọng nhất là tôi sẽ dùng tiếng nói của mình để góp phần thay đổi cách nhận thức của người dân, không nên vì lợi ích trước mắt mà làm ảnh hưởng đến tương lai lâu dài, điển hình như việc khai thác du lịch ở hang Sơn Đòong”.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI