Đạo diễn Hoàng Duẩn mở gala tìm tài năng hài trẻ

26/12/2014 - 05:23

PNO - PNO - Nhằm tìm kiếm lực lượng diễn viên kế thừa cho các chương trình, đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích dành cho sinh viên, đạo diễn Hoàng Duẩn phối hợp với trường Đại học Văn hóa TP.HCM tổ chức cuộc thi chủ đề “Gala sinh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dao dien Hoang Duan mo gala tim tai nang hai tre

Danh hài Phi Phụng (phải) là một trong những giám khảo chọn ra tiết mục hài hước nhất

Cuộc thi hài kịch này dành cho sinh viên của các trường cao đẳng, đại học tại TP.HCM. Mỗi đội dự thi một tiểu phẩm từ 15 đến 20 phút, số lượng thí sinh tối đa là 7 người, tối thiểu là 2 người. Đề tài không giới hạn nhưng khuyến khích các mẩu chuyện khai thác được những vấn đề sinh viên trăn trở, hoặc những thử thách trong cuộc sống.

Theo ban tổ chức, hiện đã có 12 trường đăng ký dự thi với số lượng thí sinh khoảng 60 sinh viên. Vòng sơ khảo bắt đầu từ ngày 10/1/2015. 5 đội vượt qua vòng loại sẽ được các nghệ sĩ danh tiếng tư vấn, hỗ trợ về diễn xuất và dàn dựng để thi đấu tại vòng chung kết diễn ra ngày 15/1/2015 tại trường Đại học Văn hóa.

Thành phần ban giám khảo gồm nghệ sĩ hài Phi Phụng, nghệ sĩ Mai Dũng, thạc sĩ Trịnh Đăng Khoa, thạc sĩ đạo diễn Hoàng Duẩn, và một nhà báo mảng sân khấu. Đội chiến thắng sẽ giành giải thưởng 4 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng, 2 giải khuyến khích 2 triệu đồng, 3 giải phụ 500 nghìn đồng/giải.

Thạc sĩ đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết: “Trong cách nhìn của tôi, sinh viên luôn có những ý tưởng mới mẻ và độc đáo. Do đó, tôi hy vọng thông qua cuộc thi, sẽ tuyển chọn được những nhân tố giàu tiềm năng bổ sung vào lực lượng kế thừa của sân khấu hài nói riêng và sân khấu nói chung. Dù cuộc thi lần đầu tiên này có thành công hay thất bại, chúng tôi vẫn cố gắng kêu gọi tài trợ để tổ chức định kỳ hằng năm”.

Đạo diễn thạc sĩ nghệ thuật Hoàng Duẩn là đạo diễn chính cho chương trình Bác ba Phì thời @, Làng trong phố - phố trong làng của Đài truyền hình TP.HCM. Anh còn tham gia dàn dựng nhiều vở kịch cho các sân khấu.

Có thể đăng ký tham gia cuộc thi qua địa chỉ email: daodiensukien1.vhs@gmail.com, hoặc www.facebook.com/sinhviencuoi2014.

HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI