Đăng tin giả "2 tháng vẫn chưa được hỗ trợ", bị phạt 7,5 triệu đồng

29/08/2021 - 14:59

PNO - Một phụ nữ ở TP. Cần Thơ bình luận tổ trường khu vực mà nhận tiền phát cho dân chắc bị COVID-19 rồi...

Ngày 29/8, Công an huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.N.Q. (21 tuổi, ngụ ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) về hành vi "lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức" trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, vào ngày 26/8, trên nhóm "Chợ Phong Điền - TP. Cần Thơ", N.T.N.Q. dùng tài khoản Facebook "Na Na" đăng dòng trạng thái "2 tháng vẫn chưa có hỗ trợ", kèm theo hình ảnh một tấm bảng lớn ghi nội dung: Chính phủ ơi!, Nhà nước ơi! HÃY TRỢ CẤP, Phát trực tiếp cho dân nghèo", "Tổ trưởng" không đến tay người dân đâu!

Công an huyện Phong Điền tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho N.T.N.Q.
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho N.T.N.Q.

Sau đó tài khoản này tiếp tục vào bình luận "chắc mấy ông mà nhận tiền phát cho dân chắc bị COVID rồi".

Nội dung đăng tải và bình luận trên của Q. đã thu hút nhiều người xem và like, làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền các cấp, tác động tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phong Điền.

Tại cơ quan công an, Q. thừa nhận hành vi trên của mình nhằm cố tình xúc phạm uy tín của các cơ quan, tổ chức; bản thân Q. nhận thấy hành vi trên của mình là sai nên đã tự gỡ bỏ nội dung đăng tải và bình luận của mình.

Công an TP. Cần Thơ đã quyết định xử phạt Q. với hành vi "lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức" với số tiền 7,5 triệu đồng.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI