Đàn ông vào phòng Hạnh Dung

21/05/2020 - 05:44

PNO - Đàn ông có đi tư vấn không? Đó là câu hỏi mà Hạnh Dung thường nhận được từ bạn bè, và từ cả khách tư vấn nữ.

Có chứ, khách tư vấn là đàn ông không chiếm số đông, nhưng sự có mặt của họ thường cho Hạnh Dung biết trước: đó là những ca... rất nặng. 

Họ không khóc sụt sùi, không than buồn khổ đau đớn gì hết… Sau cái vẻ kiêu hãnh đàn ông không phải là nhu cầu được lời khuyên, được tư vấn mà chỉ muốn được nói, và được hiểu thêm phụ nữ muốn cái gì?

Trong phòng tư vấn Hạnh Dung luôn có hoa tươi và ánh sáng dịu mát
Trong phòng tư vấn Hạnh Dung luôn có hoa tươi, ánh sáng dịu mát và khăn giấy. Nhưng đàn ông thường chẳng cần khăn giấy, dù họ vô cùng đau khổ 

Hôm đó, một anh rất ngầu, doanh nhân hẳn hoi, bảo sẽ... cắt tai bà vợ. "Trời! Sao anh yêu vợ mà lại tàn bạo vậy?", Hạnh Dung hỏi. Thế là anh giãi bày:

"Tôi yêu, nên tôi không muốn ai yêu cô ấy hết!"

"Vợ tôi đẹp lắm, có suối tóc mê hồn, cô ấy buông dài, vắt qua tai, đẹp. Cô ấy buối tóc cao lên lại càng đẹp… khối gã theo vợ tôi". 

"Vợ tôi đẹp, phụ nữ đẹp cho phép mình cái quyền hành hạ đám đàn ông ngẩn ngơ quanh cô ta, nên cô ta buông lời ngọt ngào, liếc mắt… mà tôi thì không cấm được. Vì tôi cũng yêu và từng yêu những thứ ấy. Cô ấy không hẳn ngoại tình, nhưng cô ấy lại thích đàn ông “đứng hình” với cô ấy. Tôi cắt tai cô ấy, để cô ấy hết búi tóc, hết vắt tóc qua tai…. và tất nhiên là cô ấy chẳng dám hẹn hò với gã nào khác". 

Chết thật, chị Hạnh Dung chỉ còn biết năn nỉ: “Anh ơi, cô ấy có muốn phản bội chồng đâu. Cái đẹp chẳng lẽ lại là nguyên nhân gây ra cái ác… Anh nghĩ lại nhé”.

Tiếp đàn ông, Hạnh Dung không phải nói nhiều, nghe nhiều như tiếp khách phụ nữ. Họ ít nói hơn đàn bà, nhưng nỗi đau của đàn ông chưa hẳn đã ít hơn. Bước chân vào phòng tư vấn, nơi rất riêng tư để chia sẻ nỗi niềm, có lẽ với họ là bước cuối cùng để họ đưa ra quyết định. Dù quyết định ấy vẫn không phải của chị Hạnh Dung mà là quyết định của chính họ.

Nỗi đau của đàn ông nặng hơn đá đè. Ảnh minh họa
Nỗi đau của đàn ông nặng hơn đá đè. Ảnh minh họa

Một người đàn ông mắt kiếng, trí thức, đạo mạo, là giảng viên đại học, lạnh lùng bắt đầu câu chuyện của mình: “Bây giờ, tôi toàn đi chơi… gái. Các cô gái điếm ấy. Chị Hạnh Dung có khinh, tôi cũng nói đàn ông có tốt cách mấy, có đàng hoàng đến đâu có lúc… cũng cần đến gái điếm”.

Anh lập gia đình, vợ cũng là giáo viên. Vợ chồng hạnh phúc, con cái chăm ngoan. 20 mươi năm sống bên nhau, chưa bao giờ họ cãi nhau to. 

Thế rồi, cô vợ đi họp lớp, gặp lại người bạn cũ theo đuổi cô ấy suốt những năm cấp III. Anh ta giờ là Việt kiều Mỹ, hấp dẫn phong độ vì sự hiểu biết và cách cư xử văn minh. Đám bạn gái cũ lu bu quanh anh ta, nhưng anh ta vẫn để ý đến người mà anh ta đã yêu ngày xưa. 

“Và vợ tôi đã rung động, cô ấy lao vào người đàn ông quen mà lạ như tìm kiếm sự đam mê không hề có ở chồng”. Tôi biết chuyện, nhưng chỉ im lặng.

Anh ta cũng đã có vợ, anh ta không bỏ gia đình, nên vợ tôi sau cơn mê không còn nhắn tin cho anh ta nữa. Tôi nghĩ ai cũng có lúc lầm lạc, đàn bà cũng ham của lạ, vợ tôi vẫn coi trọng gia đình, vẫn yêu chồng con là tốt rồi. Tôi tha thứ được. 

Nhưng khổ quá, tôi chẳng thể nào làm chuyện ấy với vợ được nữa. Trên cái giường thân quen, sạch sẽ và thơm tho, vợ tôi dịu dàng và chiều chồng hết mực, tôi cũng chịu thua. Trong một cái resort lãng mạng, thơ mộng ven biển, vợ tôi rất sexy trong chiếc áo ngủ mỏng manh, tôi cũng đầu hàng. Từ ngày, biết cô ấy đã ngủ với thằng đàn ông khác, tôi mất hết cảm xúc chăn gối.

Tôi cứ tưởng mình bất lực rồi, thế nhưng, với các cô gái điếm, sòng phẳng tiền bạc, không cần tình cảm… tôi lại rất đàn ông. 

Giờ tôi là thằng đàn ông hư đốn, có gia đình, là một trí thức, mà lại hẹn hò với gái điếm. Tôi lén lút không để vợ biết, nhưng cô ấy rất buồn. Dần dần, vợ chồng tôi ngủ riêng. Tôi muốn ly hôn để cô ấy có thể tìm một người chồng khác, nhưng cô ấy không đồng ý". 

Đàn ông không rơi nước mắt, nhưng họ vẫn khóc… Và Hạnh Dung đã gặp rất nhiều người đàn ông chịu đựng những nỗi đau khủng khiếp như thế, trong căn phòng tư vấn nhỏ...

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ Thứ 2 tới Thứ 6, trong giờ hành chánh.

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Gau Xuan 21-05-2020 20:41:50

    Đàn ông đa số không đủ nghị lực vượt qua nỗi đau khổ này hoặc buông bỏ nó...dù họ có thông cảm thật lòng. Trời sinh đàn ông thì yếu tâm lý về " mảng này " nên họ khó khăn hơn pn

  • Lieutien 21-05-2020 15:32:38

    Đàn ông cũng là một con người như phụ nữ vậy. Về mặt tình cảm đàn ông cũng như đàn bà , cũng có hỉ, nộ, ái, ố, lúc sầu bi. Có khác là mỗi ông mỗi kiểu. Có ông trầm tính, ông sôi nổi, ông nóng nẩy. Nói chung, ông bảo ứng có tính chất “ người “. Nhưng khi đụng chuyện, có khi trong cái người, nó có cái “con”. Vấn đề xử lý là “ người “ hay “con” là tuỳ mỗi người.

    • Gau Xuan

      Dù họ là tuýp nào thì lúc người hay lúc con họ vẫn nén chặt cô đơn với nỗi đau mang tính dị ứng này của phái mạnh...Xin gửi 1000 lời chia sẻ !!!!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI