Đàn ông là vậy sao?

24/06/2016 - 11:55

PNO - Qua bao sóng gió, em thật sự thất vọng và mất lòng tin vào đàn ông khi cả chồng và người tình đều chỉ muốn lợi dụng thể xác, tiền bạc lẫn tình cảm của em. Đàn ông là vậy sao?

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 36 tuổi, lập gia đình tám năm, đã có hai con. Sau khi kết hôn, vợ chồng chỉ yên ấm được một thời gian ngắn thì chồng em thay đổi, không quan tâm gì đến vợ con, không thực hiện trách nhiệm làm chồng, một đồng cũng không đưa vợ nuôi con. Đã vậy, anh còn nhiều lần ngoại tình, em can thiệp thì anh đối phó bằng cách buông người này bắt người khác chứ không chịu bỏ thói trăng hoa. Chán chồng, em lên mạng tìm người kết bạn để… trả thù. Chỉ vài tuần sau, em quen một người, lúc đầu chỉ nghĩ là tìm vui với nhau, sau phát sinh tình cảm lúc nào không biết. Trong thời gian qua lại, em không chỉ lo cho anh rất nhiều mà anh còn vay mượn em cả trăm triệu đồng.

Chuyện ngoại tình rồi cũng đến tai chồng em, người tình của em sợ liên lụy nên nhanh chóng cắt đứt quan hệ. Lúc này, em đòi ly hôn, chồng em không đồng ý, bảo còn thương em. Nói là vậy nhưng anh vẫn tiếp tục cách sống cũ, không thay đổi gì, vợ chồng thường xuyên bất hòa. Giữa lúc em đang hết sức chán chường thì người tình quay lại tìm, em tiếp tục lao vào anh ta như con thiêu thân, dù biết anh ta cũng chẳng ra gì.

Thế nhưng, chỉ sau vài lần gặp lại là anh đề cập đến chuyện vay mượn tiền bạc. Đã hiểu quá rõ anh ta đến với mình chỉ để lợi dụng, em nhất định không đáp ứng, chấp nhận đường ai nấy đi. Qua bao sóng gió, em thật sự thất vọng và mất lòng tin vào đàn ông khi cả chồng và người tình đều chỉ muốn lợi dụng thể xác, tiền bạc lẫn tình cảm của em. Đàn ông là vậy sao?

Em chia tay với người tình nhưng tự biết rồi mình sẽ tìm một người tình khác để bù đắp những gì không thể tìm thấy ở chồng. Biết đàn ông là vậy nhưng em không thể không cần họ vì những khoảng trống trong lòng quá lớn. Chẳng lẽ cuộc sống chỉ là một chuỗi quẩn quanh lợi dụng nhau?

Phương (Q.10, TP.HCM)

Dan ong la vay sao?
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Phương mến,

Thật đáng tiếc khi em liên tiếp gặp phải hai người đàn ông như thế. Tuy nhiên, nếu vì thế mà em quơ đũa cả nắm, nghĩ tất cả đàn ông đều là một bọn lợi dụng như họ là rất sai lầm. Càng sai hơn khi em còn muốn tự biến mình thành một người sống theo cách của họ, chấp nhận những quan hệ chỉ “quẩn quanh lợi dụng nhau”. Em thiếu thốn tình cảm muốn tìm sự bù đắp, nhưng làm sao có thể bù đắp được bằng những quan hệ lừa dối, trục lợi? Không tìm thấy chân tình, khoảng trống trong lòng chỉ càng thêm thăm thẳm. Làm sao tình cảm có thể phát sinh khi thiếu sự tôn trọng và không có lòng tin vào nhau? Chắc chắn em càng cố bù đắp sẽ chỉ càng thấy chán chường hơn mà thôi.

Thật ra, với những thất bại, hụt hẫng từng nếm trải, em không nên chỉ biết trách người. Cuộc sống tuy không thiếu những kẻ lợi dụng, lừa dối, sống dựa nhưng không phải là tất cả. Người đời tốt xấu lẫn lộn nên mỗi cá nhân buộc phải học cách tự nhận biết người tốt - kẻ xấu, biết sàng lọc, chọn lựa khi xác lập quan hệ, biết chọn mặt gửi vàng. Em đã vội vàng, thiếu tỉnh táo khi chọn người gửi gắm tình cảm, tránh sao khỏi nếm quả đắng. Quen nhau dễ dãi chỉ sau vài cú gõ bàn phím thì liệu hiểu được bao nhiêu về nhau?

Đàn ông cũng như phụ nữ, đều có người thế này thế nọ; em đừng vì vướng phải vài người xấu mà mất lòng tin vào con người. Hoàn cảnh của em lúc này không đơn giản, phải thật tỉnh táo để chọn đúng người mà đặt lòng tin, chọn đúng đường thẳng mà đi. Em cũng không thể quay quắt kiếm nhân tình khi chồng còn sờ sờ ra đó.

Nếu thấy tình cảm vợ chồng không còn có thể cứu vãn được, hãy chia tay cho rạch ròi để giải thoát cho mình. Khi đã là một phụ nữ tự do em mới có thể nghiêm túc làm chủ được đời mình, tìm kiếm được hạnh phúc thật sự. Hãy rút kinh nghiệm từ những thất bại vừa rồi để củng cố hành trang cho tương lai. Người tốt không thiếu, cánh cửa đời vẫn luôn mở rộng, quan trọng là ta sẽ bước những bước chân như thế nào.


Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI