Dân làng trắng đêm giúp chủ trang trại làm thịt 8.000 con gà chết ngạt

08/08/2023 - 10:03

PNO - Hệ thống quạt thông gió dừng đột ngột do chập điện khiến 8.000 con gà sắp đến ngày xuất chuồng chết ngạt.

 

Hàng ngàn con gà sắp xuất chuồng chết ngạt do chập điện - Ảnh: Khánh Trung
Hàng ngàn con gà sắp xuất chuồng chết ngạt do chập điện - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 8/8, lãnh đạo xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, các đoàn thể xã này đang kêu gọi mua 8.000 con gà bị chết ngạt để hỗ trợ 1 chủ trang trại gà trên địa bàn.

Khoảng 23g ngày 7/8, hệ thống quạt thông gió ở trang trại chăn nuôi 16.000 con gà của chị Võ Thị Nga (trú thôn 3, xã Phúc Đồng) bị hỏng do chập điện. Sự cố xảy ra bất ngờ khiến chủ trang trại không kịp xử lý.

Chị Nga cho biết, khi phát hiện sự cố, các công nhân đã nhanh chóng mang quạt điện vào trang trại nhằm cứu vãn tình hình. “Số lượng gà trong trang trại quá lớn, quạt điện không ăn thua. Chỉ 30 phút sau, gà bắt đầu chết hàng loạt” - chị Nga nói.

Gần 1 tiếng sau, hệ thống quạt gió được khắc phục, tuy nhiên 16.000 con gà trong trang trại đã chết hơn nửa. “Gà hiện đã gần 3kg mỗi con, tôi dự kiến 2 ngày nữa xuất bán không ngờ lại gặp sự cố như vậy” - chị Nga nói thêm.

Rạng sáng 8/8, nhiều người dân địa phương đã mang theo dụng cụ, máy làm lông gà tới trang trại hỗ trợ vợ chồng chị Nga làm thịt gà, kêu gọi người dân địa phương giải cứu giúp chủ trang trại vớt vát tiền vốn.

“Từ sáng đến giờ mọi người đã mua giúp được gần 1.000 con gà. Giờ vẫn còn khoảng 7.000 con nữa. Vì quá nhiều nên nhiều người mang gà về nhà làm thịt rồi bảo quản giúp tôi để chờ bán” - chị Nga chia sẻ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI