Dân Hà Thành chơi sang: Bỏ tiền triệu đặt rau sạch miền Tây

27/04/2016 - 07:49

PNO - Nhiều gia đình sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để rau sạch đi "máy bay" từ chợ Bến Thành ra Hà Nội.

Hiện nay, khi càng ngày càng tiếp xúc với quá nhiều thông tin về việc rau, củ quả được tắm trong thuốc bảo quản, kích thích thì rau bẩn độc trở thành nỗi ám ảnh của xã hội.

Nhiều gia đình tại Hà Nội có kinh tế dư giả vì thế mà không tiếc tiền triệu để lùng mua các loại rau không những sạch mà còn rau lạ, đặc sản vùng miền, điển hình như các trường hợp các hộ gia đình Hà Nội đặt mua rau từ chợ Bến Thành (TP.HCM) rồi gửi ra qua đường hàng không.

Là một trong số các địa cửa hàng bán rau rất có uy tín và thường xuyên nhận được các đơn đặt hàng từ miền Bắc, chị Thanh Hòa (tiểu thương tại chợ Bến Thành) chia sẻ: "Chị cho biết, chủ yếu thì khách thường đặt mấy loại rau trái mùa ở miền Bắc không có, hoặc là trái mùa như: rau đắng, bông súng, bông điên điển, bông bí, bông so đũa, rau kèo kèo,...Có thể là sau đó người này lại giới thiệu cho người kia vì tôi bán hàng dựa trên uy tín".

Dan Ha Thanh choi sang: Bo tien trieu dat rau sach mien Tay
Rau sạch được khách hàng đặt từ chợ Bến Thành chuyển ra Hà Nội. Ảnh Facebook: M.L

Theo chị, để rau được tươi và đảm bảo chất lượng thường chị sẽ gửi thu gom và chuyển bằng hàng không ra Hà Nội trong ngày. Tất nhiên, khi vận chuyển bằng cách này giá rau sẽ đắt hơn gấp khoảng 3 - 4 lần so với giá bình thường. Vì vậy cũng có gia đình có tháng đặt hàng tôi đến 6 triệu tiền rau, củ.

Chị Hòa khẳng định rằng rau nhà chị đảm bảo rau sạch. Tại thời điểm này trong miền Nam đang hạn nặng, rất hiếm rau nên giá cũng đội lên 1 phần.

"Khách quen của tôi rất yên tâm và tin tưởng khi đặt hàng với gia đình, vì nếu không thể gom được, hết hàng thì tôi sẽ báo cho khách có thể chuyển qua nhiều loại rau khác chứ không đi lấy hàng tàu, không phải vì kiếm thêm vài đồng mà làm ăn mất uy tín", chị Hòa nói thêm.

Cũng thường nhận các đơn đặt hàng của các khách tỉnh xa, cửa hàng chị Trần Thị Nhàn, tại chợ Bến Thành cho hay, không chỉ ở Hà Nội mà một số tỉnh khác như Đà Nẵng, Bình Dương cũng có khách đặt mua rau sạch.

"Nhiều khách hàng khi đi công tác, đi du lịch, hoặc tìm trên mạng xã hội có liên hệ với chúng tôi, rồi sau đó tiến hành gửi thôi. Họ chịu mua đắt nên chúng tôi chỉ lấy những nguồn hàng ở quê mà mình biết chắc chắn", chị Nhàn cho hay.

Có khi khách hàng mua cả hàng bao, hàng thùng trong một lần rồi về để tủ ăn dần. Không chỉ rau, nhiều người còn đặt mua gà sạch, thậm chí là đặt nuôi lợn sạch.

Chị Nhàn tiếp lời: "Cửa hàng tôi có khi chủ yếu kiếm sống dựa vào các mối khách quen và chuyển hàng này, có những gia đình còn yêu cầu ký hợp đồng về việc cung cấp và tiêu thụ rau với cửa hàng."

Dan Ha Thanh choi sang: Bo tien trieu dat rau sach mien Tay
Nhiều người sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để sử dụng rau sạch. Ảnh: Facebook: M.L

Chủ cửa hàng chia sẻ thêm, nhiều khách quen rồi chỉ cần gọi điện một câu cung cấp thông tin rằng nấu món gì, bao nhiều người ăn, bao nhiêu bữa là cửa hàng sẽ tự áng khoảng vừa đủ cho khách. Hoặc chỉ cần gọi hàng theo món, ví dụ như chỉ cần bảo tôi là chuẩn bị cho em đồ ăn lẩu mắm, hoặc lẩu cá linh bông điên điển cho 8 người chị sẽ chuẩn bị đủ tất cả nguyên liệu chỉ việc chế biến.

Tuy nhiên, năm nay thời tiết khô hạn nên năng suất thấp, kiếm hàng không phải dễ, giá thành cũng cao hơn nhưng vẫn phải cố cho khách để đảm bảo uy tín. Nhiều khi mẫu mã cũng không được đẹp cho lắm nhưng vẫn đành chấp nhận, chị Nhàn chia sẻ.

Chia sẻ về việc này, trong vai trò là một khách hàng đã có kinh nghiệm đặt rau sạch tại 2 nơi là chợ Bến Thành và Đông Anh (Hà Nội), chị Nguyễn Mỹ Anh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Đúng là dùng rau sạch và một số loại rau lạ trong Nam giá cũng có cao hơn chút nhưng chất lượng đảm bảo mà cũng cảm thấy an tâm hơn, gia đình mình còn có bố mẹ già và 2 con nhỏ, nên mình đặc biệt quan tâm đến rau sạch".

Chị Mỹ Anh là một khách hàng quen thuộc của nhà chị Hòa cũng đã được khoảng 4 tháng, từ sau lần chị đi công tác được thưởng thức nhiều loại rau, củ lạ nên chị tìm mối rồi đặt hàng.

''Tôi thường nhờ mua rau miền Tây, mỗi lần mua khoảng mỗi thứ 1-2kg, những thứ mua được ở Hà Nội thì thôi. Chị ấy sẽ đóng thùng, mình cho người qua lấy hoặc xe ôm quen chở đi gửi. Mặc dù giá cũng có hơi cao nhưng chỉ cần thắt chặt thêm những khoản khác thì cũng không vấn đề gì'' - chị kể.

Bảo Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI