PNO - Chuyện uống rượu bia của đàn bà thời nay không còn quá xa lạ. Có quán nhậu nào không có phụ nữ?
Chia sẻ bài viết: |
Giang 05-11-2024 16:23:30
Tôi bổ sung thêm ý của mình: vì không phải ai cũng là thánh, nên khi đàn bà -đàn ông nập nà nập nợn ăn nhậu với nhau, dễ nảy sinh những hành động ôm, rờ...trong cơn hứng say...tôi đã đi và chứng kiến. Là người từng uống 7 lon beer khi uống, tôi đã phát nguyện bỏ uống beer...từ 2018, dù ai mời cũng từ chối. Nhờ đó, trong cuộc nhậu, tôi là người tỉnh nhất, và chứng kiến những điều mà các quý bà, quý ông ăn nhậu rồi sanh tật.. Vì vậy, căn bản là đạo đức, tự mình bỏ thôi..ai không thích, không hiểu năm giới cấm nhà Phật nghĩa là chưa có thiện căn...thì dù cho quý vị có cầu cúng, sì sụp quỳ lạy ở chùa...thì cũng bằng không...
Quan 04-11-2024 10:35:40
Uống kiểu như giải khát cầm chừng nhẹ nhàng thì được. Còn dùng từ nhậu thì khó có thể chấp nhận cho phái đẹp được... Vì đàng sau mặt hàng nhậu có lắm chuyện khó đỡ lắm luôn.
Thao 03-11-2024 14:15:29
Đàn nào chả vậy, cấm phụ nữ thì đàn ông cũng không nên dính vào bia rượu. Thời nào rồi còn phân biệt đàn ông với đàn bà. Cả nhà tôi từ già tới trẻ trên 18t, hễ lễ tết là ít nhất cũng vài lon bia, không thì vài chén rượu ngon. Cv của tôi cũng phải giao lưu nhiều khách hàng, anh em, bạn bè..., tôi thấy phụ nữ nhậu là bình thường.
Ra các quán nhậu, quán càfe, những nơi tụ tập ăn uống, hưởng thụ toàn là đàn ông ngồi với nhau. Còn các chị em phụ nữ, sau giờ làm chỉ vội chạy về đón con, cơm nước, tắm rửa, dọn dẹp... Nào có lấy nổi một người phụ nữ ra đó ngồi. Các bạn có thấy điều này là bất bình đẳng không?
Giang 29-10-2024 13:29:35
Nhậu là vi phạm năm giới cấm của nhà Phật, mà năm giới cấm này là căn bản của đạo đức làm người.
Dân
Tôi không theo, không quan tâm mấy cái giới cấm bạn nêu. Nhưng hình như bạn chỉ học thuộc lòng chứ chẳng hiểu gì về những gì bạn nói.
Không nhịn nữa, cô lặng lẽ nhấn nút rời nhóm chat Zalo trong âm thầm để giữ lại sự tự tôn, tự trọng cho mình.
Cứ tưởng sẽ đi cùng nhau đến cuối đời. Hoá ra tôi chỉ là điểm dừng, giữa những lần anh ghé qua, che giấu những cuộc tình khác.
Chữ hiếu đã tròn, Hà không muốn những dồn nén, bức xúc bởi họ hàng 2 bên làm ảnh hưởng tới tâm trạng, niềm vui, hạnh phúc của gia đình nhỏ.
Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu muôn đời vẫn là đề tài bất tận: từ bếp núc, chi tiêu, đến cả chuyện ăn ngủ.
“Mỗi người sẽ vác thập giá vừa sức”. Tôi dựa vào câu đó mỗi khi gặp khó khăn, với ý nghĩ mọi thứ mình đang gặp chỉ là vừa sức, sẽ ổn.
Đàn bà, dù mạnh mẽ tới mấy cũng có một vết thương toang hoác, khó liền sẹo: đó là nỗi đau bị phản bội.
Kế hoạch “tìm lại người xưa” đã hiện lên trong đầu Mai và cô tin rằng bằng tình yêu của mình, cô sẽ làm được.
Yêu gia đình không đồng nghĩa phải hy sinh mọi thứ riêng tư cho hình mẫu “mẹ hiền vợ đảm”.
Nguồn cơn ly hôn đến từ việc cha chồng suốt 5 năm kiên quyết không cho vợ chồng trẻ đóng cửa phòng riêng.
Có những người yêu nhau bằng lời có cánh, còn Tiến và An yêu nhau bằng cách... đấu khẩu.
Bỏ ngoài tai lời khuyên của bạn bè đồng nghiệp, anh bắt đầu hành trình ở rể khi đã bước sang tuổi 50.
"Em nghĩ sao nếu anh chụp cho em 1 bộ ảnh trong bộ nội y đỏ?". Cô đã ngớ người ra khi bạn trai đề nghị như thế.
Chính sự thấu hiểu sẽ dạy bạn cách yêu thương, trân trọng những phụ nữ quanh mình.
Đằng sau vỏ bọc “yêu thương” ấy là sự giám sát triền miên, là cảm giác không được sống tự do trong chính cuộc đời mình.
“Thằng Tuấn con chị đi làm ở đâu chưa?”. Câu hỏi chạm vào nỗi niềm chất chứa bấy lâu của bà Năm.
Những đêm trằn trọc, Thuận không hiểu vì đâu cuộc hôn nhân của mình ra nông nỗi này...
Khi mức định số 1 không thành, người ta có thể phải chấp nhận “nguyện vọng 2”, bớt khắt khe hơn.
Gây áp lực buộc mẹ ngủ chung để "canh chừng ba", dùng cả hạnh phúc của con trai để... dọa mẹ. Đấy có phải cách thỏa đáng hay chưa?