Đảm bảo nhu cầu được học trường công của học sinh

01/08/2023 - 16:46

PNO - Đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo về tình hình tuyển sinh lớp 10, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu trường công ở các địa bàn phải đảm bảo chỗ học cho con em người dân thành phố.

Sáng 1/8, UBND TPHCM tổ chức phiên họp tình hình kinh tế - xã hội tháng 7, 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 8/2023.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại kỳ họp
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại kỳ họp

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo về tình hình tuyển sinh lớp 10, để đảm bảo mục tiêu tuyển sinh. Đồng thời giải quyết nhu cầu, nhất là nhu cầu học trường công của con em người dân thành phố.

“Việc gì khắc phục được ngay tại kỳ tuyển sinh năm nay thì khắc phục, việc gì cần nghiên cứu bài bản thì nghiên cứu để thay đổi trong thời gian tới. Các trường chất lượng cao, trường điểm nên có tính toán số lượng, địa điểm. Còn lại về cơ bản, trường công ở các địa bàn phải đảm bảo chỗ học cho con em thành phố có nhu cầu học trường công, trả lời dứt khoát chuyện này, không có lý do, lý lẽ gì khác” - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chỉ đạo.

Ông đề nghị, các trường công ở trung tâm TPHCM không tuyển đủ chỉ tiêu thì có thể nghiên cứu bổ sung các em rớt cả 3 nguyện vọng nhưng tổng điểm vẫn cao hơn điểm sàn của trường trung tâm đó, việc này nhằm đảm bảo tối đa quyền được học trường công của con em người dân thành phố.

Trước đó, ngày 21/4, Sở Giáo dục - Đào tạo  TPHCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập trên địa bàn.

Năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của 114 trường THPT là 77.294 học sinh. Trong khi đó số học sinh tốt nghiệp THCS năm nay của TPHCM là khoảng 100.000. Như vậy, hơn 22.000 học sinh  lớp 9 sẽ không có chỗ vào lớp 10 công lập.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI