Đảm bảo đủ vắc xin cho trẻ em và người lớn

19/06/2022 - 11:04

PNO - Trước tình hình khan hiếm, thậm chí hết vắc xin tại một số đơn vị y tế, VNVC khẳng định có đầy đủ vắc xin cho trẻ em và người lớn, không tăng giá, bình ổn giá, thậm chí có nhiều ưu đãi lớn giúp người dân thêm cơ hội tiêm vắc xin phòng bệnh khi nhiều dịch bệnh nguy hiểm vào mùa cao điểm.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết với 67 trung tâm khắp cả nước, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn hàng đầu Việt Nam về quy mô và uy tín, chất lượng.

VNVC có lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện của nhiều hãng vắc xin và dược phẩm hàng đầu thế giới như Glaxosmithkline - Bỉ (GSK), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ)... nên toàn bộ vắc xin tại VNVC được đàm phán trực tiếp, nhập khẩu chính hãng và được cam kết cung ứng bền vững.

“Thậm chí, VNVC luôn đặt mua số lượng lớn vắc xin trước nhiều năm. Điều này giúp VNVC luôn chủ động được nguồn vắc xin. Do đó, trong những năm gần đây, VNVC có đầy đủ các loại vắc xin trước đây từng rất khan hiếm tại Việt Nam như 6 trong 1, 5 trong 1 cũng như VNVC có một số loại vắc xin đầu tiên tại Việt Nam”, bà Vũ Thị Thu Hà cho biết thêm.

Hệ thống kho lạnh của VNVC bảo quản các loại vắc xin ở nhiệt độ 2-8 độ C theo tiêu chuẩn GSP - Ảnh: VNVC
Hệ thống kho lạnh của VNVC bảo quản các loại vắc xin ở nhiệt độ 2-8 độ C theo tiêu chuẩn GSP - Ảnh: VNVC

“VNVC có hệ thống 4 tổng kho lạnh và 67 kho lạnh đạt chuẩn GSP tại tất cả các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, có khả năng bảo quản cùng lúc lên đến 200 triệu liều vắc xin tại cùng một thời điểm. Đồng thời, hệ thống xe lạnh, thiết bị vận chuyển vắc xin chuyên dụng đã giúp VNVC có thể cấp phát nhanh chóng vắc xin đến các trung tâm tiêm chủng trong ngày, từ đó hạn chế việc thiếu vắc xin hay khan hiếm vắc xin”, bà Vũ Thị Thu Hà cho hay.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, từ khi ra đời vào năm 2017, mục tiêu của VNVC là tìm kiếm các nguồn vắc xin chất lượng cao để chấm dứt tình trạng khan hiếm vắc xin nhưng vẫn đảm bảo bình ổn giá ngay cả trong thời điểm khan hiếm vắc xin. Danh mục vắc xin đa dạng cùng với đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tận tâm và chuyên nghiệp; dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp; cơ sở vật chất khang trang, hiện đại là những niềm tự hào của VNVC trong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho người dân. Để giúp trẻ em và người lớn có cơ hội phòng bệnh, VNVC áp dụng nhiều giải pháp về tài chính như trả góp 0%; bình ổn giá trên toàn hệ thống, ưu đãi giá vắc xin lẻ, ưu đãi khi tiêm theo combo các vắc xin quan trọng.

Hệ thống VNVC phục vụ tiêm chủng xuyên trưa, thứ Bảy và Chủ nhật - Ảnh: VNVC
Hệ thống VNVC phục vụ tiêm chủng xuyên trưa, thứ Bảy và Chủ nhật - Ảnh: VNVC

Hiện tại, một số cơ sở tiêm chủng thông báo “hết hàng” nhiều loại vắc xin, trong đó có những loại vắc xin rất quan trọng, cần tiêm đúng lịch, đủ liều như vắc xin dại, huyết thanh kháng dại, vắc xin sởi, vắc xin ngừa ung thư do virus HPV… Trong khi đó, những cơ sở tiêm chủng tư nhân như VNVC với mục tiêu cung ứng vắc xin dịch vụ nên phải luôn chủ động nguồn vắc xin.

BS CKI Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết: “Người dân ở những nơi bị thiếu hụt vắc xin không nên quá lo lắng. Ở thời điểm hiện tại, người dân có nhu cầu phòng bệnh có thể đến các trung tâm tiêm chủng của VNVC để các bác sĩ khám sàng lọc miễn phí và tư vấn các loại vắc xin phù hợp cũng như lịch tiêm chủng phù hợp để không bị gián đoạn lịch tiêm chủng. VNVC làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật và xuyên trưa không nghỉ”.

Hệ thống tiêm chủng VNVC đang tiếp tục nỗ lực để phục vụ người dân từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa trên toàn quốc, góp phần nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vắc xin của trẻ em và người lớn, từ đó nâng cao sức khỏe cho người dân.

Trong nỗ lực rút ngắn khoảng cách địa lý, hạn chế việc đi lại xa, tạo tâm lý thoải mái yên tâm cho người dân tiêm vắc xin phòng bệnh, ngày 19/6/2022, VNVC khai trương thêm hai trung tâm tiêm chủng tại tỉnh Nghệ An là VNVC Đô Lương và VNVC Thái Hòa, nâng tổng số cơ sở tiêm chủng của VNVC lên 69 trung tâm trong cả nước, cung ứng đầy đủ các vắc xin quan trọng phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như viêm não, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi, các loại ung thư đường sinh dục do virus HPV…

Mỹ Ngọc

Nguồn: VNVC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI