Khai trương VNVC Bà Rịa: Người dân quan tâm vắc xin phòng bệnh hô hấp

04/04/2022 - 10:48

PNO - VNVC Bà Rịa khai trương sáng ngày 3/4 thu hút đông đảo người dân đến tiêm vắc xin phòng bệnh, đặc biệt là các loại vắc xin bảo vệ đường hô hấp.

Là một trong những người đầu tiên đến tiêm vắc xin trong ngày khai trương VNVC Bà Rịa, chị Bùi Thu Thủy (32 tuổi, TP. Bà Rịa) cho biết, dù đã khỏi COVID-19 nhưng chị vẫn còn ho dai dẳng, những cơn hụt hơi và mất sức đột ngột xuất hiện khiến chị rất lo lắng.

“Tìm hiểu trên internet, tôi được biết các loại vắc xin phòng viêm phổi giúp phổi tránh tổn thương sau COVID-19. Sáng nay biết tin VNVC Bà Rịa khai trương, hai vợ chồng đến từ sớm để được tiêm vắc xin phế cầu và cúm. VNVC Bà Rịa mang đến cho tôi trải nghiệm tiêm chủng đẳng cấp 5 sao thân thiện”, chị Thủy cho biết.

Các vắc xin phòng bệnh hô hấp được chứng minh có khả năng tạo miễn dịch chéo với COVID-19 - Ảnh: Ban Mai
Các vắc xin phòng bệnh hô hấp được chứng minh có khả năng tạo miễn dịch chéo với COVID-19 - Ảnh: Ban Mai

Ngồi ở khu vực theo dõi sau tiêm, ông Bùi Tấn Trường (70 tuổi, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, hai vợ chồng ông đã cao tuổi nên rất quan tâm chăm sóc sức khỏe, dù đã tiêm đủ các mũi vắc xin COVID-19 được khuyến cáo nhưng ông bà vẫn đến đây tiêm thêm vắc xin phế cầu phòng viêm phổi và vắc xin Boostrix phòng ho gà - bạch hầu - uốn ván. “Tôi đánh giá rất cao dịch vụ tiêm vắc xin của VNVC Bà Rịa. Ở đây, vắc xin được bảo quản tại tủ chuyên dụng hiện đại nên tôi rất an tâm về chất lượng”, ông Trường hài lòng nói.

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Bà Rịa cho biết, một tuần trước thời điểm khai trương, rất nhiều người dân đến hỏi và đặt giữ các loại vắc xin cho trẻ em và người cao tuổi, nhất là vắc xin phòng viêm phổi do phế cầu và các bệnh hô hấp như cúm, ho gà, bạch hầu… “Mặc dù đã có kế hoạch từ trước nhưng do số lượng đăng ký vắc xin tăng đột biến, VNVC Bà Rịa đã gấp rút đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương đưa kho vắc xin đạt chuẩn GSP về địa phương, giúp người dân được tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch”.

Theo bà Quỳnh Anh, VNVC Bà Rịa đang nỗ lực cung ứng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn, kể cả các loại đang khan hiếm như vắc xin ngừa viêm phổi và các bệnh do phế cầu khuẩn Prevenar 13/Synflorix, vắc xin cúm tứ giá thế hệ mới, vắc xin ngừa viêm não mô cầu ACYW Menactra, vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản thế hệ mới Imojev, vắc xin Gardasil ngừa ung thư cổ tử cung và các ung thư khác do virus HPV, vắc xin Boostrix ngừa ho gà - bạch hầu - uốn ván, vắc xin ngừa viêm gan A, viêm gan B, vắc xin ngừa tiêu chảy cấp do Rotavirus, vắc xin ngừa thủy đậu, vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim…

Các loại vắc xin hô hấp như phế cầu 13, cúm, ho gà bảo vệ hệ hô hấp cho người già, trẻ em và những người bị tổn thương phổi do COVID-19 - Ảnh: Ban Mai
Các loại vắc xin hô hấp như phế cầu 13, cúm, ho gà bảo vệ hệ hô hấp cho người già, trẻ em và những người bị tổn thương phổi do COVID-19 - Ảnh: Ban Mai

BS.CKI Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa, Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, các tỉnh phía Nam đang bước vào giai đoạn giao mùa, nhiều đợt mưa xuất hiện khiến các loại virus, vi khuẩn có cơ hội gây bệnh truyền nhiễm tấn công trẻ em, người già, người có bệnh nền mãn tính, người chưa có cơ hội tiêm phòng vắc xin. COVID-19 đang lây lan nhanh, làm tăng nguy cơ đồng nhiễm COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Ngay cả khi khỏi COVID-19, những tổn thương ở phổi cũng sẽ tạo điều kiện để virus, vi khuẩn tấn công, gây bệnh rất nặng. Đây là những lý do mọi người cần phải chủng ngừa ngay các loại vắc xin cần thiết, nhất là vắc xin bảo vệ hệ hô hấp”.

VNVC Bà Rịa được đầu tư khang trang, rộng rãi, thoáng mát với diện tích gần 1.000m2, 10 phòng khám, 10 phòng tiêm, được kỳ vọng có khả năng phục vụ khoảng 1.000 khách/ngày trong điều kiện đảm bảo các tiêu chí phòng dịch an toàn. VNVC Bà Rịa có đầy đủ khu vực chờ tiêm, theo dõi sau tiêm, bàn cân đo và khu vực vui chơi cho trẻ em, phòng pha sữa và thay tã cho em bé… Khách hàng đến tiêm vắc xin cũng sẽ được phục vụ miễn phí những tiện ích như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe… Ngoài ra, với vị trí tại tầng 3 của Trung tâm thương mại GO! Bà Rịa, khách hàng có thể kết hợp tiêm chủng cùng các hoạt động vui chơi, giải trí, để việc đi tiêm vắc xin giúp trẻ em vui hơn và người lớn thoải mái hơn.

Nhằm giúp người dân, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi, có cơ hội tiếp cận với các nguồn vắc xin chất lượng, VNVC Bà Rịa (số 2A Nguyễn Đình Chiểu, Phước Hiệp, TP. Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) dành nhiều ưu đãi nhân dịp khai trương (áp dụng từ 3/4 - 3/5/2022): ưu đãi 5% cho khách hàng khi mua các gói vắc xin, miễn phí đặt giữ tất cả các loại vắc xin “hot” nhất hiện nay, ưu đãi 10% giá bán lẻ vắc xin Boostrix (ho gà - bạch hầu - uốn ván), ưu đãi 100.000 đồng combo vắc xin Prevenar 13 + Boostrix + Ivacflu-S, ưu đãi 73.000 đồng combo vắc xin Prevenar 13 + Boostrix.

Thanh Tâm

 

Nguồn: VNVC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI