Đắk Nông, Đắk Lắk thêm 2 trường hợp dương tính

15/07/2021 - 20:22

PNO - Trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều tối 15/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa mới ghi nhận trường hợp thứ 5 dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nói trên là V.H.L.E - sinh năm 1991, trú tại tỉnh An Giang. Đây là trường hợp có lịch trình di chuyển qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm bằng test nhanh và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 lúc 9g15’ ngày 15/7 do Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp thực hiện.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã thực hiện lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR, kết quả dương tính lúc 16g45’ cùng ngày.

Ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk phun khử trùng nơi trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận lưu trú
Ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk phun khử trùng nơi trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận lưu trú

Sau khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế địa phương đã thực hiện cách ly trường hợp trên tại khu cách ly tập trung của huyện Đắk R'lấp.

Lực lượng chức năng cũng đã rà soát, truy vết được 4 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nói trên (gồm cán bộ điều phối phân luồng tại chốt Cai Chanh, bảo vệ tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, cán bộ lấy mẫu cho trường hợp nêu trên và tài xế cho đi nhờ lên trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp để làm xét nghiệm); hiện vẫn đang tiếp tục điều tra thêm các trường hợp có liên quan.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết, vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp dương tính thứ 9 của tỉnh Đắk Lắk trong đợt dịch này.

 

Tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần
Tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI