Đắk Lắk xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng

22/10/2021 - 18:30

PNO - Một số địa phương tại tỉnh Đắk Lắk đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện nhiều ổ dịch cộng đồng.

Chiều 22/10, thông tin từ ngành y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 174 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính lên 2.930 trường hợp.

Tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm nhiều ổ dịch cộng đồng
Tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm nhiều ổ dịch trong cộng đồng

Trong đó, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 57 ca cộng đồng, trú tại phường Thống Nhất và phường Bình Tân, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại phường Bình Tân.

Trước tình hình này, UBND thị xã Buôn Hồ đã có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn phường Bình Tân. Theo đó, từ ngày 20/10 đến nay đã có trên 60 ca test nhanh dương tính tại các tổ dân phố 1, 2, 4, 6..., phường Bình Tân. Qua truy vết, có nhiều trường hợp F1, F2 rải rác tại các tổ dân phố trên địa bàn phường. Vì thế, UBND thị xã Buôn Hồ chỉ đạo UBND phường Bình Tân khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch từ 0g ngày 22/10 cho đến khi có thông báo mới.  

Tại huyện Krông Ana cũng ghi nhận 13 ca cộng đồng. Bác sĩ Bùi Công Sự, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Ana, cho biết địa phương cũng vừa xuất hiện thêm 2 ổ dịch ngoài cộng đồng tại xã Bình Hòa và thị trấn Buôn Trấp. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, 22/10, có tổng cộng 18 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 13 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm y tế đã đề xuất huyện cho toàn bộ nhân viên y tế học đường cùng tham gia vào công tác phòng chống dịch.

Huyện Ea H’leo ghi nhận 9 ca cộng đồng, trú tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo. Liên quan đến ổ dịch cộng đồng này, UBND huyện này đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Ea Drăng. Theo đó, kể từ 0g ngày 21/10 trên địa bàn thị trấn Ea Drăng: Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu...

Tại huyện Cư Kuin ghi nhận 29 ca trong khu phong tỏa, trú tại buôn Ciêt, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin. UBND huyện này đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ buôn Ciêt, xã Ea Tiêu để phòng, chống dịch kể từ 18g ngày 20/10 cho đến khi có quyết định mới.

Ngoài ra, huyện Krông Búk ghi nhận 25 ca trong khu phong tỏa; huyện Cư Mgar ghi nhận 12 ca (1 ca cách ly tập trung và 11 ca trong khu phong tỏa); huyện Lắk ghi nhận 5 ca trong khu cách ly tập trung; huyện Krông Pắk ghi nhận 2 ca cộng đồng; huyện Buôn Đôn 2 ca cách ly tập trung và huyện Ea Kar 2 ca (1 ca cách ly tại nhà và 1 ca cách ly tập trung); TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 11 ca (1 ca cộng đồng, 6 ca cách ly tập trung và 4 ca trong khu phong tỏa).

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI