Đắk Lắk: Vận chuyển 200kg ma túy, 2 bị cáo lãnh án tử hình

21/10/2021 - 15:57

PNO - Sau khi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt 2 bị cáo vận chuyển 200kg ma túy cùng mức án tử hình.

Ngày 21/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với 2 bị cáo Vừ Bá Tếnh (SN 1996, trú tại tỉnh Nghệ An) và Nhia Hơ (SN 1993, trú tại tỉnh Bolikhamsai, nước Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng cuối năm 2010, Nhia Hơ quen với một người đàn ông tên LisHam, quốc tịch Lào (chưa rõ nhân thân, lai lịch). Sau đó, LisHam gợi ý thuê Nhia Hơ sang Việt Nam vận chuyển ma túy cho mình nhưng Nhia Hơ không đồng ý với lý do không biết đường và không biết tiếng Việt.

Vào đầu tháng 7/2020, LisHam cho Nhia Hơ địa chỉ Facebook của Vừ Bá Tếnh. Sau đó, Nhia Hơ liên lạc với Tếnh qua Facebook.

Hai bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa

Ngày 17/7/2020, LisHam thuê Nhia Hơ lái xe ô tô chở ma túy từ khu vực biên giới Việt Nam - Lào (không rõ giáp ranh cụ thể) đến TPHCM để giao cho một người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) và hứa sẽ trả tiền công 20.000 USD. Nghe vậy, Nhia Hơ đồng ý.

Khoảng 8g ngày 17/7/2020, Nhia Hơ đón xe khách đến khu vực cửa khẩu thuộc tỉnh Savanakhet, nước Lào. Hôm sau, Nhia Hơ được một người đàn ông Lào dẫn đi bộ theo lối mòn để qua Việt Nam.

Đến sáng ngày 19/7/2020, Nhia Hơ đến điểm thuộc lãnh thổ Việt Nam thì gặp Tếnh đang đợi trong xe ô tô. 

Đến chiều ngày 20/7/2020, Nhia Hơ tiếp tục điều khiển xe ô tô chở Tếnh cùng các bao ni lông chứa ma túy đi theo Quốc lộ 14. Khi xe đến Km 1761+700 đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) thì bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk yêu cầu dừng xe, kiểm tra hàng hóa trên xe.

Biết sẽ bị phát hiện chở ma túy nên Nhia Hơ và Tếnh bỏ chạy vào khu vực rẫy nhà dân ven đường nhưng bị lực lượng CSGT và người dân bắt giữ sau đó.

Qua kiểm tra xe ô tô, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 200 gói ni lông chứa chất ma túy. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong toàn bộ số ma túy thu giữ.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định, chất rắn dạng tinh thể màu trắng đựng trong 200 gói ni lông màu xanh là ma túy loại Methamphetamine, có tổng khối lượng 200kg.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI