Đắk Lắk: Phong tỏa một trường tiểu học liên quan đến học sinh nghi mắc COVID-19

07/10/2021 - 09:58

PNO - Ngay sau khi một học sinh có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã phong tỏa một trường tiểu học.

Sáng 7/10, ông Lê Minh Hòa, Chủ tịch UBND xã Ea Drơng, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến một học sinh nghi mắc COVID-19, địa phương đã phong tỏa một trường học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước đó, sáng 6/10, bà L.T.L., trú tại thôn Phú Thành, xã Ea Drơng khi đi khám và làm test nhanh kháng nguyên tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tỉnh Đắk Lắk cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong ngày, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định bà L. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết và lấy mẫu test nhanh kháng nguyên các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Qua đó, ghi nhận thêm trường hợp cháu của bà L. là lớp 5C, Trường Tiểu học Phan Bội Châu, xã Ea Drơng và 4 trường hợp khác có liên quan đến bệnh nhân L. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2.078 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2.078 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo Chủ tịch UBND xã Ea Drơng, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các cơ quan chức năng đã phong tỏa, phun khử khuẩn Trường tiểu học Phan Bội Châu. Đồng thời, triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho gần 50 học sinh và giáo viên có liên quan của trường này, kết quả tất cả các trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Lê Minh Hòa cho biết, các trường học trên địa bàn tổ chức học trực tiếp tại trường từ ngày 4/10. Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, xã đã chỉ đạo các trường chuyển sang hình thức học trực tuyến. Bên cạnh đó, đã tiến hành phong tỏa hơn 10 hộ dân tại thôn Phú Thành, xã Ea Drơng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đến sáng 7/10, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2.078 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, đang điều trị 605 trường hợp, 1.458 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh và 15 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI