Đắk Lắk cho trẻ 5 tuổi ở “vùng xanh” được đến trường

02/10/2021 - 19:10

PNO - Ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk vừa có chỉ đạo về việc cho phép các địa phương “vùng xanh” được tổ chức dạy học trực tiếp tại trường.

Chiều tối 2/10, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở vừa có văn bản về việc tổ chức dạy học từ ngày 4/10.

Cụ thể, đối với các địa phương được xác định “vùng xanh”: Cho phép trẻ mầm non 5 tuổi được đến trường, lớp để học tập với điều kiện giáo viên và trẻ đều đang cư trú tại “vùng xanh”, còn trẻ ở các độ tuổi khác tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Từ cấp tiểu học trở lên, học sinh được đến trường học trực tiếp với điều kiện giáo viên, học sinh đều đang cư trú tại “vùng xanh”.

Vùng xanh ở Đắk Lắk dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 4/10
"Vùng xanh" ở Đắk Lắk dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 4/10

Đối với các địa phương thuộc “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ”: Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Từ cấp tiểu học trở lên, tiếp tục dạy học bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình, hướng dẫn giao bài tại nhà). Khuyến khích hình thức giao bài ở những nơi điều kiện học trực tuyến, học trên truyền hình gặp khó khăn. Khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ.

Trong ngày 2/10, Đắk Lắk ghi nhận thêm 47 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay tỉnh này đã ghi nhận 1.955 trường hợp dương tính. Trong đó, đã có 1.346 bệnh nhân được điều trị khỏi và 15 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI