Đắk Lắk phong tỏa khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

29/07/2020 - 18:04

PNO - Liên quan đến ca mắc COVID-19 đầu tiên từ Đà Nẵng về, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiến hành phong tỏa khoa Truyền nhiễm.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã được phong tỏa
Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã được phong tỏa

Chiều 29/7, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện này đã phong tỏa khoa Truyền nhiễm, cách ly khoảng 70 người vì liên quan ca bệnh mắc COVID-19 về từ Đà Nẵng.

Những người được cách ly gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng của khoa Truyền nhiễm, 11 sinh viên, 37 bệnh nhân và một số người nhà bệnh nhân.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, việc phong tỏa khoa Truyền nhiễm không ảnh hưởng đến công tác điều trị bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, hoạt động điều trị vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, khi tiến hành cách ly, việc giao nhận thuốc và các trang thiết bị y tế được thực hiện đúng theo quy định, người giao và người nhận không tiếp xúc gần.

Dự kiến, trong ngày mai (30/7), ngành y tế sẽ chuyển toàn bộ bệnh nhân khoa Truyền nhiễm về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi (tỉnh Đắk Lắk) để điều trị.

Để triển khai công tác khoanh vùng và xử lý dịch bệnh COVID-19 triệt để, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đề nghị các đơn vị thông báo rộng rãi đến những cá nhân đã đi trên chuyến xe khách Quốc Trung chở nữ sinh viên mắc COVID-19 từ Đà Nẵng về Đắk Lắk .

Sau đó, những người này khẩn trương khai báo y tế tại nơi đang sinh sống để được hướng dẫn cách ly phòng, chống lây lan. Hoặc hành khách có thể liên hệ đường dây nóng phòng, chống COVID-19 của Sở Y tế Đắk Lắk: 0868.588.600, của CDC Đắk Lắk: 0935.848.282 để được hướng dẫn.

Như Báo Phụ nữ TPHCM thông tin: bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đắk Lắk tên H.T.Y.N., trú thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, sinh viên trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng).

Từ ngày 22/6 đến ngày 17/7, bệnh nhân thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20/7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh.

Ngày 26/7, bệnh nhân được bạn cùng phòng đưa đến bến xe Đà Nẵng, xuất phát lúc 19g cùng ngày từ Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột bằng xe khách Quốc Trung. Trên xe, bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk lấy mẫu bệnh phẩm của nữ sinh viên này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR và cho kết luận dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI