Đắk Lắk cử cán bộ xác minh vụ chi hỗ trợ COVID-19 cho người nhà cao cửa rộng

09/09/2020 - 10:12

PNO - Trước những bất cập liên quan đến chi trả tiền hỗ trợ COVID-19, cơ quan chức năng đã chỉ đạo xác minh lại thông tin mà báo chí phản ánh.

Liên quan đến việc hỗ trợ COVID-19 ở Đắk Lắk, mới đây ông Trần Phú Hùng - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk - cho hay, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, Sở đã chỉ đạo cho Phòng Bảo trợ trực tiếp xuống làm việc với huyện Ea Kar và xã Cư Elang.

Nhiều hộ có nhà cao cửa rộng, khang trang vẫn được nhận tiền hỗ trợ gói 62 ngàn tỷ
Nhiều hộ có nhà cao cửa rộng, khang trang nhưng vẫn được nhận tiền hỗ trợ gói 62 ngàn tỷ đồng

“Chiều 7/9, UBND huyện Ea Kar cũng đã có giấy mời triệu tập Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ea Kar; Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Cư Elang và các trưởng thôn, buôn về họp để rà soát danh sách. Qua đó, xác minh, báo cáo lại cụ thể thông tin. Sở cũng đã chỉ đạo lực lượng xuống gặp người dân tại các thôn, buôn để nắm đầy đủ thông tin nhằm xác định đúng sai thế nào.

Theo quy định, hộ nghèo và cận nghèo được phê duyệt trước ngày 31/12/2019 thì được hưởng gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ; còn những hộ nghèo, cận nghèo phát sinh sau ngày này thì không được hưởng. Tuy nhiên, ở đây, vấn đề cần làm rõ thêm là trong quá trình rà soát, đánh giá, bình xét hộ nghèo, cận nghèo dưới xã, huyện có đảm bảo đúng quy trình hay không” - ông Hùng thông tin.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đã có loạt bài phản ánh về nhiều bất cập trong chi trả tiền hỗ trợ COVID-19.

Cụ thể, nhiều hộ được công nhận là hộ cận nghèo, thậm chí có hộ điều kiện kinh tế khó khăn, sinh sống tạm bợ nhưng không được nhận tiền hỗ trợ từ gói 62 ngàn tỷ. Trong khi đó, nhiều hộ có nhà cao cửa rộng, khang trang hơn nhưng vẫn được nhận tiền hỗ trợ này. Bên cạnh đó, một số hộ cận nghèo ở xã này còn phản ánh cán bộ xã và thôn đến nhà vận động họ nhường tiền hỗ trợ COVID-19 cho những hộ khó khăn hơn.

Hộ bà Triệu Thị Tam - trú tại thôn 6B , xã Cư Elang được cán bộ thôn đánh giá là có hoàn cảnh khó khăn nhất, nhì của thôn nhưng không có trong danh sách nhận tiền hỗ trợ COVID-19.
Hộ bà Triệu Thị Tam - thôn 6B , xã Cư Elang - được cán bộ thôn đánh giá là có hoàn cảnh khó khăn nhất, nhì của thôn nhưng không có trong danh sách nhận tiền hỗ trợ COVID-19

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI