Đại học Oxford có nữ hiệu trưởng thứ 2

13/05/2022 - 06:21

PNO - Nhà thần kinh học hàng đầu thế giới người Anh, giáo sư Irene Tracey, sẽ trở thành hiệu trưởng tiếp theo của Đại học Oxford.

Giáo sư Irene Tracey sẽ đảm nhận vai trò Hiệu trưởng Đại học Oxford vào đầu năm 2023 khi giáo sư Louise Richardson rời vị trí này sau 7 năm công tác.

Giáo sư Irene Tracey - Ảnh: Oxford University
Giáo sư Irene Tracey - Ảnh: Oxford University

Giáo sư Irene Tracey cho biết, bà cảm thấy rất vinh hạnh khi được đề cử cho vị trí đặc biệt quan trọng này, và cam kết sẽ “thu hút những sinh viên tài năng nhất thế giới” đến với Đại học Oxford.

“Trong những năm gần đây, chúng ta đã nhìn thấy vai trò quan trọng của Đại học Oxford cùng với các trường đại học hàng đầu của Anh trong việc giải quyết các vấn đề xã hội trên phạm vi toàn cầu”, giáo sư Tracey nói với hãng tin BBC, “Chính điều này càng thôi thúc tôi tiếp tục nỗ lực để phát triển Đại học Oxford với những nghiên cứu đột phá, sự xuất sắc trong giảng dạy, và trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo toàn cầu”.

Giáo sư Tracey hoàn thành chương trình cử nhân và tiến sĩ tại Merton College. Bà đảm nhận vai trò phụ trách trường Merton College thuộc Đại học Oxford từ năm 2019.

Khuôn viên Đại học Oxford - Ảnh: Getty Images
Khuôn viên Đại học Oxford - Ảnh: Getty Images

Giáo sư Tracey sẽ là hiệu trưởng thứ 273 của Đại học Oxford.

Trước đó, giáo sư Richardson là người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm vị trí hiệu trưởng tại Đại học Oxford vào tháng 1/2016. Bà sẽ trở thành Chủ tịch tập đoàn Carnegie có trụ sở ở New York (Mỹ) vào tháng 1/2023 sau khi thôi nhiệm vụ tại Đại học Oxford.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI