Đà Nẵng vắng lặng ngày đầu siết chặt quy định tụ tập đông người

28/03/2020 - 18:36

PNO - Từ 0g ngày 28/3, Đà Nẵng bắt đầu siết chặt việc quản lý tụ tập đông người, hạn chế người dân ra đường, cách ly người đến từ vùng dịch. Một hình ảnh Đà Nẵng vắng lặng như những ngày tết.

Ngày 28/3, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ban hành một số văn bản chỉ đạo trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tất cả người dân đi lại bằng phương tiện công cộng phải khai báo y tế
Tất cả người dân đi lại bằng phương tiện công cộng phải khai báo y tế.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương yêu cầu UBND các xã, phường chủ trì phối hợp với công an khu vực chỉ đạo thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng và phối hợp với ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Thực hiện giám sát, quản lý các công dân này thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định.

Tại công văn khác, ông Thơ khuyến cáo người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng COVID-19. Chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai tuyên tuyền cho người dân biết việc tự ý sử dụng thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin (thuốc chỉ được bán và sử dụng khi có đơn thuốc) để điều trị bệnh viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2 có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, tử vong; không tích trữ, không tự ý sử dụng các loại thuốc nêu trên khi không có chỉ định của bác sĩ.

Trước đó, tối 26/3, Thành ủy Đà Nẵng có công văn gửi các cơ quan ban ngành về việc tăng cường công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; dừng triệt để các nghi lễ, hoạt động tôn giáo; thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh; cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng hoặc tổ chức hạn chế các hoạt động giao thông công cộng; yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà. 

Yêu cầu các cấp ủy đảng tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. 

Thời gian thực hiện các biện pháp này từ 0 giờ, ngày 28/3/2020. Dưới đây là những hình ảnh Đà Nẵng trong ngày đầu thực hiện lệnh hạn chế này.

Cầu Rồng, biểu tượng của Đà Nẵng vắng người qua lại
Cầu Rồng, biểu tượng của Đà Nẵng vắng người qua lại.
Các điểm du lịch đóng cửa
Các điểm du lịch đóng cửa.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các nhà hàng, khách sạn ở bờ biển Đà Nẵng rơi vào tình trạng ế ẩm
Khu vực tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn ở bờ biển Đà Nẵng không một bóng người 
Quán Bé Mặn, nhà hàng nổi tiếng có nhiều du khách tới ăn uống cũng ngừng phục vụ theo lệnh thành phố
Quán Bé Mặn, nhà hàng nổi tiếng có nhiều du khách tới ăn uống ngừng phục vụ
Cạnh đó, một nhà hàng đã treo biển sang quán
Cạnh đó, một nhà hàng đã treo biển sang quán.
Công viên đóng cửa
Công viên đóng cửa.
Việc đi lại trong cả nước hạn chế, ga Đà Nẵng cũng vắng khách
Việc đi lại trong cả nước hạn chế, ga Đà Nẵng cũng vắng khách.

 

Kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu
Kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu.
Một đội cán bộ đoàn của một trường học đóng trên địa bàn thành phố trao tặng khẩu trang cho lực lượng làm nhiệm vụ ở ga tàu Đà Nẵng
Một đội cán bộ đoàn của một trường học đóng trên địa bàn thành phố trao tặng khẩu trang cho lực lượng làm nhiệm vụ ở ga tàu Đà Nẵng.
Chợ Cồn ngày đầu thành phố thực hiện hạn chế người dân ra ngoài. Trong thời gian tới, thành phố sẽ nghiên cứu thời gian tổ chức họp ở các chợ
Chợ Cồn ngày đầu thành phố thực hiện hạn chế người dân ra ngoài cũng khá vắng 

Hoàng Thanh Nhân


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI