Đà Nẵng sẽ miễn phí vé tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bảo tàng

13/12/2021 - 16:57

PNO - Đà Nẵng sẽ miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn thành phố.

UBND TP.Đà Nẵng vừa có tờ trình lên Hội đồng Nhân dân (HĐND) cùng cấp về việc miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các cơ sở dự kiến miễn phí vé tham quan gồm: Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Đối tượng được miễn vé là khách du lịch trong và ngoài nước.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn
Danh thắng Ngũ Hành Sơn tới đây có thể miễn vé cho khách tới tham quan

Trước đó, do khó khăn từ dịch bệnh, Đà Nẵng đã có chính sách miễn phí vé tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng từ tháng 6-8/2020 (khoảng 28.000 lượt khách) và từ tháng 1-12/2021 (khoảng 83.000 lượt khách trong 5 tháng đầu năm 2021) đã tạo được hiệu ứng truyền thông tích cực, thu hút du khách đến với thành phố.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, một lần nữa ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch. Dự báo, trong những năm tới, hoạt động du lịch sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là năm 2022.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, việc đề xuất chính sách này nhằm tiếp tục tăng cường thu hút khách du lịch để phục vụ phát triển kinh tế xã hội thành phố, tạo ra gói sản phẩm có tính cạnh tranh đối với các điểm đến khác trong khu vực, qua đó kích thích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Đà Nẵng; gián tiếp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và các doanh nghiệp phụ trợ ngành du lịch (thương mại, vận tải...) do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thông qua việc thu hút khách du lịch đến với thành phố.

Dự kiến, sau khi Nghị quyết được ban hành, chính sách này sẽ áp dụng 1 năm kể từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 31/12/2022.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI