Quảng Nam, Phú Quốc bắt đầu đón khách du lịch quốc tế

17/11/2021 - 06:16

PNO - Dự kiến Quảng Nam đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên trong ngày hôm nay (17/11), còn Phú Quốc cũng đánh dấu mở lại thị trường du lịch quốc tế với hơn 200 du khách Hàn Quốc vào ngày 20/11.

Theo kế hoạch, đoàn gồm 209 du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trên chuyến bay của Vietjet Air khởi hành từ thành phố Incheon. 

Toàn bộ lịch trình của đoàn (4 ngày 3 đêm) sẽ được tổ chức theo hình thức khép kín. Toàn bộ du khách đã có “hộ chiếu vắc xin”, đáp ứng đúng quy trình hướng dẫn đón khách quốc tế của Bộ VHTTDL và Sở Du lịch Kiên Giang.

Phú Quốc dự kiến đón 209 khách Hàn Quốc đến du lịch vào ngày 20/11.
Phú Quốc dự kiến đón 209 khách Hàn Quốc đến du lịch vào ngày 20/11

Cụ thể, sau khi nhập cảnh, du khách sẽ được tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay, cài đặt ứng dụng IGOVN và PC-COVID trước khi di chuyển thẳng về khách sạn. Tất cả thành viên của đoàn khách này sẽ về nơi lưu trú đã được cấp phép đón khách quốc tế theo khu vực riêng biệt, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác...

Du khách sẽ được test nhanh COVID 2 lần trong ngày đầu và ngày cuối của hành trình. Đồng thời, trong khoảng thời gian này du khách cũng được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và đảm bảo tuân thủ “thông điệp 5K” và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. 

Trước đó, làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam về công tác chuẩn bị đón khách quốc tế tại hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng, các địa phương cho hay, đã chuẩn bị gần như hoàn tất các công đoạn sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế trở lại.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, toàn bộ lao động phục vụ cho việc đón khách từ trực tiếp, gián tiếp ở các điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ tham gia đón thí điểm khách quốc tế đều đã tiêm đủ hai liều vắc xin ngừa COVID-19. Tỉnh này sẽ thí điểm một đoàn khách quốc tế theo chuyến bay charter vào ngày 17/11, đoàn tiếp theo sẽ đến vào ngày 18/11.

Đồng thời, để chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế, tỉnh Quảng Nam cho hay, đã phối hợp cùng các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ chuẩn bị điều kiện chu đáo, an toàn để đón tiếp các đoàn khách quốc tế thí điểm đầu tiên, đồng thời chủ động ứng phó, xử lý linh hoạt các sự cố y tế phát sinh.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI