Đà Nẵng: Rau sống nhân bánh mì nhiễm Samonella gây ngộ độc 88 người

06/03/2019 - 16:42

PNO - Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng kết luận 88 người ăn phải bánh mì có nhân dăm bông và rau sống nhiễm Samonella, dưa chua nhiễm Clostridium. Lãnh đạo thành phố này vừa có quyết định xử lý vi phạm của chủ tiệm bánh mì.

Ngày 6/3, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ vừa ra quyết định xử phạt đối với bà Đoàn Thị Ngọc Vương (SN.1988, trú đường Văn Tiến Dũng, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chủ cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt số tiền 98 triệu đồng vì vi phạm các hành vi như bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm.

Da Nang: Rau song nhan banh mi nhiem Samonella gay ngo doc 88 nguoi

Trước đó, cuối tháng 1/2019, đã có 88 người bị ngộ độc thực phẩm khi ăn bánh mì mua tại cơ sở của bà Vương. Trong số này có tới hơn 30 người phải nhập viện cấp cứu. 

Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng kết luận, 88 người trên ăn phải bánh mì có nhân dăm bông và rau sống nhiễm Samonella, dưa chua nhiễm Clostridium.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở trên với thời gian 4 tháng. Bên cạnh đó, chủ cơ sở này phải chịu mọi chi phí khám, điều trị cho các nạn nhân.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI