Đà Nẵng cấm đường từ 20g tối 27/9, nhiều khu neo đậu tàu thuyền miền Trung kín chỗ

27/09/2022 - 08:40

PNO - Tại Đà Nẵng, khu neo đậu âu thuyền cảng cá Thọ Quang đã hết chỗ neo đậu; một số tàu thuyền nhỏ vào neo đậu ở các cửa sông, cửa lạch và khu neo đậu nhỏ ven biển của TP.

 

Khu neo đậu Phú Hải, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
Khu neo đậu Phú Hải, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

Theo Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4 (bão Noru), 4 địa phương từ Đà Nẵng đến Bình Định là vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, hiện có 11 khu neo đậu, với sức chứa 9.193 tàu cá.

Hiện nay, khu neo đậu âu thuyền cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) có trên 800 tàu đang neo đậu, đã hết chỗ neo đậu. Một số tàu thuyền nhỏ khác vào neo đậu ở các cửa sông, cửa lạch và khu neo đậu nhỏ ven biển của TP.

Tương tự các khu neo đậu ở âu thuyền An Hòa, Tam Quang, Tam Giang (Quảng Nam) cũng đã hết chỗ neo đậu. Khu neo đậu tại Lý Sơn và Tịnh Hòa (Quảng Ngãi) đạt 100% sức chứa, khu Mỹ Hòa 50%, Sa Huỳnh hơn 20%. Tại Bình Định, số lượng tàu thuyền neo đậu tại Đề Ghi, Quy Nhơn và Tam Quan đạt 73% so với sức chứa. Riêng khu neo đậu Tam Quan đã hết chỗ neo đậu.

Theo Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, đến 6g ngày 27/9, đã tổ chức thông báo và kiểm đếm cho 1.230 phương tiện/8.365 lao động. Hiện có 1.228 tàu thuyền neo đậu tại các bến; đang hoạt động trên biển 2 phương tiện/24 lao động (đang di chuyển xuống Trường Sa tránh trú).

Ban chỉ đạo đề nghị các địa phương rà soát, kiểm đếm, nắm chắc tình hình tàu cá đang hoạt động trên biển, trong khu neo đậu tránh trú bão và tại các cửa sông, cửa lạch, bãi ngang ven biển; duy trì thông tin liên lạc và hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển di chuyển tránh trú bão đảm bảo an toàn. Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương kiểm đếm, rà soát đảm bảo an toàn tại các khu neo đậu.

Sáng 27/9, ngay sau cuộc họp Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác sẽ đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão ở khu tránh trú âu thuyền Phú Hải và Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế).

Đưa hơn 100 người đồng bào dân tộc Hrê ra khỏi rừng tránh trú bão

Trung tá Lê Văn Tư - Trưởng Công an xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết trong ngày 26/9, Công an xã đã vận động, đưa hơn 100 người là đồng bào dân tộc Hrê ra khỏi các lán trại tạm bợ về tránh trú bão tại các nhà dân, trường học kiên cố trên địa bàn; đồng thời, đề nghị các chủ rừng hỗ trợ lương thực thực phẩm, nước uống để bà con yên tâm tránh trú bão. “Công an xã cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ thêm cho bà con trong thời gian tới”, trung tá Lê Văn Tư cho biết thêm.

Những ngày qua, lực lượng Công an xã về địa bàn hỗ trợ người dân gia cố, chằng chống nhà cửa, di dời các hộ dân tại các điểm xung yếu, nguy hiểm đến nơi an toàn… tránh bão.

Đà Nẵng cấm đường từ 20g tối 27/9

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và nhà nước trước siêu bão Noru; Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành lệnh cấm người dân ra đường. Theo đó, yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20 giờ ngày 27/9 đến khi có thông báo tiếp theo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu cá, lán trại tạm công trình đang xây dựng từ 14 giờ chiều nay cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4. Tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, vùng ven sông, ven suối, ven biển, vùng thấp trũng, ngập úng đến nơi an toàn, hoàn thành trước 14 giờ ngày hôm nay.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI