Đà Nẵng xử phạt người vứt khẩu trang không đúng nơi quy định

18/02/2020 - 18:08

PNO - Người dân ở Đà Nẵng vứt bỏ khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt.

Ngày 18/2, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố đã ký ban hành văn bản số 850/UBND-VHXH về xử lý đối với các hành vi vứt bỏ khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định.

Khẩu trang sau sử dụng bị vứt giữa đường
Khẩu trang sau sử dụng bị vứt giữa đường

Theo đó, UBND giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện rà soát, bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín tại nơi công cộng.

Còn Công an thành phố, UBND các quận huyện và các đơn vị chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, xử phạt theo thẩm quyền hoặc đề xuất xử phạt theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

Sở Y tế được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận huyện tăng cường các biện pháp truyền thông, hướng dẫn người dân khi tháo bỏ khẩu trang, chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai để tháo khẩu trang.

Sau khi tháo khẩu trang phải cho ngay vào thùng đựng chất thải có nắp đậy kín theo quy định và rửa sạch tay nhằm góp phần đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch và bảo vệ môi trường.

Du khách bịt khẩu trang tham quan trước nhà thờ Con Gà, Đà Nẵng
Du khách mang khẩu trang tham quan trước nhà thờ Con Gà, Đà Nẵng

Tính đến 8 giờ ngày 18/2, tại thành phố Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh COVID-19. Đồng thời, từ 13 giờ 30 phút ngày 17/2 đến 8 giờ ngày 18/2, Bệnh viện Phổi tiếp nhận một trường hợp người nước ngoài (người Trung Quốc) nghi ngờ mắc COVID-19.

Tổng cộng tại Đà Nẵng có 114 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Hiện sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Có 11 trường hợp đang giám sát tại cộng đồng, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI