Đã có bao nhiêu gia đình được EVN giảm giá điện mùa COVID-19?

09/05/2020 - 11:47

PNO - Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - cho biết đã phát hành hóa đơn giảm tiền điện cho 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm gần 1.000 tỉ đồng.

 

2,3 triệu khách hàng đã được giảm giá điện trong mùa dịch COVID-19
Theo EVN, có 2,3 triệu khách hàng đã được giảm giá điện trong mùa dịch COVID-19

Sáng 9/5, tại Hội nghị "Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp, cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ phục hồi nền kinh tế", ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - đã báo cáo về việc giảm giá tiền điện cho khách hàng trong mùa dịch COVID-19.

Theo đó, tính đến ngày 6/5, EVN đã phát hành hóa đơn giảm tiền điện cho 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm gần 1.000 tỉ đồng. Trong đó, có hơn 600 ngàn khách hàng doanh nghiệp được giảm gần 900 tỉ đồng.

Ông Thành cho biết, việc giảm giá điện đã được EVN thực hiện sau khi Bộ Công thương có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn từ ngày 16/4 và đang tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, ông Dương Quang Thành đề nghị Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Y tế các tỉnh, thành phố sớm xác định khách hàng cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng chống dịch COVID-19 để EVN thực hiện giảm giá điện, tiền điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng theo lãnh đạo EVN, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị giảm giãn cách xã hội, sản xuất, kinh doanh đã phục hồi, nhu cầu sử dụng điện tăng trở lại. EVN cam kết sẽ đảm bảo cung cấp đủ điện trong mọi hoàn cảnh và tính toán các kịch bản cung cấp điện trong những năm tới.

Trước đó, để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ Công thương đã ra Quyết định giảm giá bán lẻ điện vào tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường, giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với giá điện hiện hành. 

Đối với nhóm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, giảm 10% giá bán lẻ từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng).

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, giảm từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng giá áp cho các ngành sản xuất sau khi giảm...

Minh Quang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI