Cựu trưởng Công an thành phố Thanh Hóa lĩnh 2 năm tù về tội nhận hối lộ

12/05/2020 - 17:19

PNO - Nhận 260 triệu đồng để “chạy tội” cho cấp dưới, cựu trưởng Công an thành phố Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương bị tuyên phạt 24 tháng tù.

Chiều 12/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt 24 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Chí Phương (59 tuổi, trú tại phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa), cựu trưởng Công an thành phố Thanh Hóa. 

Bị cáo Phương tại phiên tòa ngày 8/5
Bị cáo Phương tại phiên tòa ngày 8/5

Từ khi bị khởi tố đến nay, ông Phương thường xuyên đau ốm. Trong ngày xét xử 8/5, bị cáo Phương xin được ngồi để trả lời. Trong phiên tòa chiều nay, ông Phương xin vắng mặt do sức khỏe yếu.

Xét thấy cựu trưởng Công an thành phố Thanh Hóa có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX tuyên phạt 24 tháng tù.

Theo cáo trạng, ngày 18/7/2018, Đỗ Đức Hiếu (khi đó là cán bộ Đội Cảnh sát trật tự Công an thành phố Thanh Hóa) lấy trộm chiếc xe máy để tại nhà xe của cán bộ, chiến sĩ ở cơ quan và bị phát hiện.

Quá trình giải quyết vụ việc, Hiếu đã 3 lần đưa cho ông Phương 260 triệu đồng (thời điểm này đang là trưởng Công an thành phố Thanh Hóa) để nhờ ông Phương giúp thoát tội trộm cắp tài sản, không bị tước danh hiệu Công an nhân dân. 

Ông Phương đã nhận tiền và chỉ đạo cán bộ cấp dưới hướng dẫn Hiếu làm thủ tục xin xuất ngũ. Ông này cũng trao đổi với lãnh đạo VKSND thành phố Thanh Hóa không xử lý hình sự và báo cáo lãnh đạo công an tỉnh xin xử lý nội bộ về vụ việc nhưng không được chấp nhận.

Sau đó, Hiếu bị tước danh hiệu Công an nhân dân, bị khởi tố, xét xử về tội trộm cắp tài sản và bị TAND thành phố Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI